Chăm sóc da trong mùa đông với 10 thực phẩm quen thuộc

12/11/2019 14:51

Thời tiết hanh khô, độ ẩm thấp sẽ ảnh hưởng xấu đến làn da khiến da bị nứt nẻ, khô ráp, ngứa, khó chịu...


Dầu ôliu giúp giảm lão hóa hiệu quả, không chỉ vậy, chất polyphenol chống oxy hóa trong dầu ôliu cũng có thể làm giảm các gốc tự do gây hại cho da.

Chất chống oxy hoá lycopene được tăng lên trong cà chua nấu chín giúp cải thiện độ SPF tự nhiên của da, giúp da trở nên khỏe mạnh, mịn màng hơn.

Socola đen chứa nhiều flavanols, các hợp chất thực vật có tính chất chống oxy hoá giúp giữ độ ẩm da, cải thiện tuần hoàn, giúp da bớt thô ráp và giảm mụn.


Các nhà nghiên cứu cho biết, các chất hóa học trong trà xanh như EGCG (chất chống oxy hoá) sẽ giúp tăng cường lưu lượng máu và oxy đến da, cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng để giữ cho da khỏe mạnh.

Limonene, một hợp chất có trong dầu của vỏ cam mang lại lợi ích bảo vệ da khỏi tia cực tím, làm giảm 33% nguy cơ ung thư biểu mô tế bào da.


Nước giữ cho làn da của bạn không bị khô, nứt nẻ hay nhăn nheo. Bạn nên hạn chế những loại đồ uống có đường như nước ngọt hay đồ uống thể thao vì chúng có thể gây ra những vấn đề cho da.


Chất isoflavone có trong đậu nành giúp ngăn collagen khỏi bị phá vỡ và bảo vệ da, khiến da căng mịn, tràn đầy sức sống.


Một quả kiwi trung bình chứa một lượng vitamin C bằng gần 120% nhu cầu hàng ngày giúp kích thích sự tổng hợp collagen, giữ cho da trẻ trung và mịn màng.


Cà rốt chứa một lượng lớn carotenoid có tác dụng giúp làn da sáng tự nhiên và khỏe mạnh hơn, giảm nếp nhăn trên khuôn mặt.


Bí ngô có chứa beta-carotene, chất có thể được chuyển hóa thành vitamin A, giúp bảo vệ da, giữ cho da mềm mại, mịn màng và không có nếp nhăn.

Theo VOV.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chăm sóc da trong mùa đông với 10 thực phẩm quen thuộc