Ấm lòng công nhân Cẩm Giàng mùa dịch

27/02/2021 10:58

Đến nay phần lớn công nhân, người lao động tại huyện đã nhận được hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm cần thiết để vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19.


Công nhân, người lao động huyện Cẩm Giàng đón nhận hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm

"Em ở Hà Giang, xuống Hải Dương làm công nhân, nay dịch không về quê ăn Tết được và mắc kẹt tại Lê Xá. Nhưng em không buồn, không tủi vì không về được mà còn cảm thấy ấm áp với những tấm lòng hảo tâm của con người nơi đây. Có lẽ đây là cái Tết xa quê mà em thấy ấm áp nhất, và em xin cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm đến công nhân đi làm xa nhà như bọn em". Đó là dòng chia sẻ của một công nhân có tài khoản Uut Tuệ, đăng trên nhóm Facebook Người Cẩm Giàng. Một tài khoản khác, có tên Thanh Quỳnh viết: "Mẹ con em đã vượt cạn thành công bằng phương pháp sinh mổ. Em xin cảm ơn các đoàn thiện nguyện, các anh chị ở Liên đoàn Lao động tỉnh, Bệnh viện Phụ sản Hải Dương, hội lái xe an toàn và cả cô chú nhà trọ tốt bụng... đã vất vả cả đêm để "vượt cạn" cùng mẹ con em, hỗ trợ em cả vât chất lẫn tinh thần"...

Còn rất nhiều những dòng trạng thái tương tự bày tỏ sự cảm kích của những công nhân lao động xa quê, đang ở trọ và làm việc tại Cẩm Giàng. Trong những ngày Cẩm Giàng cũng như cả tỉnh Hải Dương sống trong phong tỏa, cùng với những lời kêu gọi giúp đỡ, nêu rõ khó khăn mà mình đang gặp phải, những chia sẻ về hoạt động của các tổ chức đoàn thể, các đoàn thiện nguyện giúp đỡ người Cẩm Giàng đang sống trong các khu vực thực hiện "phong tỏa trong phong tỏa", nhất là giúp đỡ công nhân đang ở trọ thì những lời cảm ơn kèm hình ảnh quà tặng mà họ được nhận cũng được lan tỏa mạnh mẽ. Nhiều người bình luận rằng, người Hải Dương, người Cẩm Giàng chẳng cần nói gì, chỉ cần nghe các bạn công nhân người Hà Giang, Lạng Sơn, Tuyên Quang... nói lên cảm nhận của họ cũng đủ biết các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và người dân địa phương đã quan tâm thế nào đối với công nhân xa quê. 


Gạo, trứng, mì tôm trao cho công nhân, người lao động tại thị trấn Lai Cách

Chị Lục Thị Hoa ở huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang làm tại Công ty TNHH Điện tử UMC Việt Nam và chồng chị làm tại Công ty CP Dinh dưỡng Thái Lan cùng ở xã Tân Trường cho biết:  "Từ trước Tết đến nay, tôi nghỉ ở nhà, còn chồng ở công ty không được ra ngoài. Vợ chồng tôi có hai con 13 và 14 tuổi ở nhà với ông bà. Trước Tết hai vợ chồng chị đã gửi ít tiền về quê biếu bố mẹ ăn Tết. Tiền công tháng mới của chồng  cũng chưa được nhận nên thiếu thốn đủ thứ. Nhưng cũng may tôi đã 3 lần được hỗ trợ gạo, rau, nhu yếu phẩm. Đây là sự giúp đỡ rất thiết thực trong hoàn cảnh này".

Giống như chị Hoa, vợ chồng anh Lùng Văn Đức, 29 tuổi, quê ở huyện Quang Bình, Hà Giang, trọ tại thị trấn Lai Cách cũng chưa biết khi nào có thể đi làm trở lại. Anh Đức và vợ cùng làm ở Công ty TNHH Hải Nam (thị trấn Lai Cách), hai con nhỏ 4 tuổi và 7 tuổi gửi ở quê với ông bà. Trước mắt tiền mua nhu yếu phẩm hàng ngày cũng không đủ. Ngày 25.2, vợ chồng anh nhận được 10 kg gạo và 2 túi quà, mỗi túi gồm 5 lạng thịt, bột canh, hạt nêm mì tôm, 10 quả trứng. Trước đó hai vợ chồng anh cũng nhận được hỗ trợ rau, củ 2 lần. “Mấy ngày gần đây công nhân xóm trọ chúng tôi được các bác trưởng thôn, cán bộ thôn, cán bộ Liên đoàn Lao động huyện trao quà đến tận tay. Nhận quà trong hoàn cảnh này tôi không biết nói gì hơn là cảm ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm, chính quyền và các ngành, các cấp”, anh Đức chia sẻ.

Huyện Cẩm Giàng có khoảng 66.000 công nhân, người lao động làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn. Đến nay phần lớn công nhân, người lao động tại huyện đã nhận được hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm cần thiết để vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

VIỆT QUỲNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấm lòng công nhân Cẩm Giàng mùa dịch