Công ty TNHH Sejin Vina chấp nhận một số kiến nghị của công nhân, 300 người trở lại làm việc

19/02/2020 08:50

Đầu giờ chiều 18.2, khoảng 300 công nhân Công ty TNHH Sejin Vina ở xã Đồng Tâm (Ninh Giang) tham gia đình công đã trở lại làm việc.

Chiều 18.2, số công nhân chưa trở lại làm việc đã ra về, không còn tụ tập trước công ty

Còn hơn 100công nhân không đồng tình với hướng giải quyết của công ty, chưa trở lại làm việc. Quan điểm của doanh nghiệp là không thay đổi hướng giải quyết đã đưa ra. Đối với số công nhân không trở lại làm việc, công ty cho thời hạn sau 7 ngày đến giải quyết các chế độ nghỉ việc theo quy định.

Trước đó, sáng 17.2, hơn 400 công nhân (chiếm hơn 2/3 số công nhân công ty) tổ chức đình công, phản đối một số điều chỉnh trong thực hiện tiền lương, chế độ phụ cấp đối với công nhân của công ty. Chiều cùng ngày, Liên đoàn Lao động huyện Ninh Giang đã đến làm việc, hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức đối thoại với đại diện công nhân.

Công ty đã trả lời sẽ giữ nguyên quyết định trả lương theo sản phẩm để đánh giá chính xác nhất về hiệu quả làm việc của từng công nhân; tăng mức hỗ trợ tiền ăn ca từ 15.000 lên 17.000 đồng/suất; hỗ trợ tiền con nhỏ đối với các trường hợp có con từ 1-4 tuổi; tiền thưởng Tết không đồng  nhất giữa các năm mà tùy vào tình hình sản xuất, kinh doanh của công ty; giữ nguyên mức hỗ trợ tiền thâm niên năm 2020 như năm 2019. Công ty không đồng ý  với ý kiến của công nhân về cách tính tiền phụ cấp theo ngày công, chuyên cần, trách nhiệm.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công ty TNHH Sejin Vina chấp nhận một số kiến nghị của công nhân, 300 người trở lại làm việc