Mỗi nơi làm việc thiết lập một phòng cách ly tạm thời

27/02/2021 14:07

Đó là yêu cầu của UBND tỉnh trong Quy định về phòng chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc của cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, người lao động trên địa bàn tỉnh.


Quy định về phòng chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc của UBND tỉnh

Theo đó, mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp xây dựng kế hoạch chi tiết về phòng chống Covid-19 phù hợp với điều kiện thực tiễn và bảo đảm tổ chức thực hiện hiệu quả. Mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thành lập ít nhất một tổ phòng chống dịch Covid-19 theo dõi, giám sát sức khỏe hằng ngày của người lao động trong đơn vị. Mỗi nơi làm việc thiết lập một địa điểm làm phòng cách ly tạm thời để xử lý tình huống khi có trường hợp nghi mắc Covid-19 tại nơi làm việc.

Mỗi cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, người lao động, khách đến làm việc đều phải thực hiện đầy đủ thông điệp 5K của Bộ Y tế. Trước khi đến nơi làm việc phải thực hiện đầy đủ các biện pháp vệ sinh cá nhân phòng chống dịch, thường xuyên súc miệng, họng bằng nước muối hoặc nước súc miệng, uống đủ nước. Chuẩn bị các trang bị cá nhân cần thiết cho thời gian làm việc như khẩu trang, nước uống và cốc uống dùng riêng; khăn giấy, nước súc họng… Tự theo dõi sức khỏe tại nhà trước khi đi làm, nếu có một trong các biểu hiện sốt, ho, đau họng, mất khả năng ngửi, đau người, mệt mỏi, dấu hiệu cảm cúm, đau ngực, khó thở… thì phải ở tại nhà và thông báo cho lãnh đạo đơn vị, khai báo y tế tại nơi cư trú để được hướng dẫn. Không đến thăm người ốm tại các bệnh viện trừ trường hợp bất khả kháng. Không đi đến vùng có dịch; không đến những nơi có nguy cơ cao lây nhiễm bệnh (chốt kiểm soát, khu cách ly…) trừ khi phải thực thi nhiệm vụ. Không được đi làm nếu đang trong thời gian cách ly y tế theo quy định. Chủ động, tự giác khai báo y tế khi có tiếp xúc với người bệnh hoặc khi có liên quan dịch tễ đến ca bệnh, ổ dịch.

Quy định cũng nêu rõ các bước xử lý ban đầu khi phát hiện người có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh Covid-19 tại nơi làm việc (bao gồm cả khách, đối tác đến làm việc).

Quy định có hiệu lực từ ngày 26.2. UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thông báo quy định này tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, người lao động trong toàn tỉnh...

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỗi nơi làm việc thiết lập một phòng cách ly tạm thời