Tuyển thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản

14/04/2021 14:13

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) đang triển khai việc tuyển thực tập sinh Việt Nam sang thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ Thỏa thuận giữa Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và Tổ chức phát triển nhân lực quốc tế Nhật Bản (IM Japan) về việc đưa thực tập sinh Việt Nam sang thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản. Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội giao Trung tâm Lao động ngoài nước trực tiếp triển khai cụ thể.

Chương trình có tính phi lợi nhuận, người lao động khi tham gia chỉ phải chi trả chi phí thấp, là cơ hội tốt cho nhiều người lao động thuộc các huyện nghèo, các xã khó khăn bãi ngang, ven biển có cơ hội tham gia chương trình.

Từ khi thực hiện chương trình đến nay, Trung tâm Lao động ngoài nước đã đưa đi hơn 7.500 thực tập sinh sang thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản, góp phần giúp cho nhiều người lao động Việt Nam có thêm nhiều cơ hội việc làm và thu nhập ổn định.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung ký kết Bản Ghi nhớ giữa Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và Tổ chức phát triển nhân lực quốc tế Nhật Bản (IM Japan)

Đồng thời người lao động còn được đào tạo tay nghề, rèn luyện kỹ năng, tác phong làm việc công nghiệp tại Nhật Bản, từ đó nâng cao ý thức cũng như thay đổi cách suy nghĩ, cách làm việc của bản thân. Nhiều thực tập sinh sau khi hoàn thành chương trình có trình độ tiếng Nhật N1, N2, N3 và nhiều kinh nghiệm làm việc.

Với khả năng tiếng Nhật và những kinh nghiệm học hỏi được khi tham gia thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản, nhiều người lao động đã được giao đảm trách vị trí quản lý tại chi nhánh của công ty Nhật Bản tại Việt Nam hoặc có nhiều cơ hội việc làm tốt hơn sau khi về nước.

Khi tham gia chương trình, người lao động được thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản trong thời gian từ 3-5 năm, được hưởng mức lương theo hợp đồng sau khi đã khấu trừ tiền thuế, bảo hiểm và tiền nhà ở tương đương từ 18 - 20 triệu đồng/tháng, chưa gồm tiền làm thêm ngoài giờ.

Trong thời gian đào tạo tiếng Nhật và bồi dưỡng kiến thức cần thiết trước khi sang Nhật Bản thực tập kỹ thuật, người lao động được hỗ trợ các khoản kinh phí như tiền học phí, tiền ký túc xá, tiền vé máy bay.

Thực tập sinh hoàn thành Chương trình thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản về nước đúng thời hạn sẽ được Tổ chức IM Japan hỗ trợ từ 600.000 Yên đối với thực tập sinh hoàn thành 3 năm thực tập đến 1.000.000 Yên đối với thực tập sinh hoàn thành 5 năm thực tập (tương đương từ 120 triệu đồng đến 200 triệu đồng) và được nhận khoản tiền bảo hiểm hưu trí (khoảng 80 triệu đồng)

Số tiền này cùng với số tiền thực tập sinh tích lũy được trong thời gian thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản là số vốn không nhỏ giúp thực tập sinh sau khi về nước có thể lập nghiệp, góp phần phát triển kinh tế gia đình và địa phương nơi người lao động cư trú, từ đó góp phần chung vào sự phát triển kinh tế, xã hội của cả nước.

Trong số những thực tập sinh hoàn thành Chương trình về nước đã có không ít tấm gương thực tập sinh thành công trong việc phát triển sự nghiệp tại Việt Nam. Trung tâm Lao động ngoài nước và Tổ chức IM Japan thường xuyên hỗ trợ người lao động tìm kiếm việc làm sau khi hoàn thành chương trình về nước. 

Trung tâm Lao động ngoài nước đang tiếp nhận hồ sơ đăng ký theo kế hoạch tuyển chọn của năm 2021.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Đến hết ngày 30.4.2021.

Địa chỉ liên hệ: Trung tâm Lao động ngoài nước - Số 1 Trịnh Hoài Đức, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội.

Lệ phí thi tuyển: Miễn phí.

Người lao động quan tâm có thể xem thông tin tuyển chọn tại website: www.colab.gov.vn hoặc liên hệ qua số điện thoại: 024.73030199 số máy lẻ 115.

Trung tâm trực tiếp tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia tại trụ sở Trung tâm hoặc qua đường bưu điện, không thông qua trung gian nên người lao động không nộp hồ sơ qua các tổ chức, cá nhân môi giới để không bị mất các khoản tiền ngoài quy định khi tham gia chương trình

Theo Dân trí

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản