Trời rét đậm, rét hại

23/11/2017 22:28

Từ ngày 24 - 25.11, không khí lạnh tiếp tục tăng cường kết hợp với dòng xiết gió tây trên cao nên khu vực Hải Dương sẽ có mưa, mưa nhỏ, trời rét đậm.


Các huyện vùng núi có khả năng xuất hiện rét hại

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, những ngày qua, thời tiết các khu vực trong tỉnh duy trì trạng thái nhiều mây, không mưa, gió đông bắc cấp 3, cấp 4. Trời rét, nhiệt độ thấp nhất từ 14-16 độ C. 

Dự báo, trong hai ngày 24 và 25.11, không khí lạnh tiếp tục tăng cường kết hợp với dòng xiết gió tây trên cao nên khu vực Hải Dương sẽ có mưa, mưa nhỏ, trời rét đậm. Riêng các xã, phường miền núi của thị xã Chí Linh và huyện Kinh Môn khả năng xuất hiện rét hại. Nhiệt độ cao nhất từ 17-18 độ C, thấp nhất từ 12-14 độ C. Độ ẩm không khí trên 90%.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của không khí lạnh, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố và các ngành liên quan thường xuyên cập nhật diễn biến của không khí lạnh, thông tin kịp thời để người dân biết, chủ động phòng tránh. Tổ chức kiểm tra, hướng dẫn nông dân gia cố, che chắn chuồng trại, giữ ấm và bảo đảm vệ sinh chuồng nuôi. Tuyên truyền người dân chủ động dự trữ thức ăn tinh và thức ăn khô để phòng chống đói rét cho đàn gia súc. Hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cây vụ đông, cây ăn quả và các loại hoa, cây cảnh để cây sinh trưởng, phát triển tốt. Các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống rét phù hợp, bảo đảm an toàn cho sản xuất nông nghiệp và sức khỏe của người dân.

NGUYỄN MƠ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trời rét đậm, rét hại