Tuổi trẻ phường Minh Tân tích cực trồng cây

20/02/2020 19:44

Những năm qua, đoàn viên thanh niên phường Minh Tân (Kinh Môn) đã phát huy vai trò xung kích, tích cực tham gia trồng và chăm sóc cây xanh, góp phần bảo vệ môi trường.

Hàng cây ở đoạn đường tránh hang Ma, thị trấn Minh Tân đã xanh tốt

Mùa xuân năm 2019, Đoàn phường Minh Tân trồng 1.000 cây keo ở đoạn đường lên cổng chùa Thiên Hoa và các tuyến đường xung quanh chùa. Đoàn phường giao Chi đoàn số 6, khu dân cư Bích Nhôi 3 chăm sóc, bảo vệ cây xanh ở đây. Đoàn viên chi đoàn thường xuyên cùng các phật tử chùa Thiên Hoa tưới nước, nhổ cỏ, bảo vệ cây. Sau 1 năm, hàng keo đã phát triển xanh tốt, làm đẹp thêm cảnh quan ngôi chùa.

Cùng với Đoàn phường, các chi đoàn ở phường Minh Tân cũng hăng hái tham gia trồng cây tại địa phương. Về đoạn đường tránh hang Rỗ, hàng bạch đàn xanh tốt hai bên đường khiến ai cũng thích. Được trồng từ dịp cuối xuân, đầu hè năm 2018, những cây bạch đàn này chỉ cao khoảng 40 cm, thân mảnh khảnh, ít cành lá.

Nhưng đến nay hàng cây đã vươn cao gấp đôi, gấp ba, cành lá sum suê đầy sức sống. Cách đoạn đường trên khoảng 100 m, hai bên đường tránh hang Ma cũng có hàng keo xanh tốt được trồng từ 5 năm trước, nay đã cho bóng mát. Hai hàng cây này thuộc phố Mắt Rồng, tuyến phố tự quản được giao cho Chi đoàn1, khu dân cư Hạ Chiểu 1. Đây cũng là công trình thanh niên do Chi đoàn 1 đảm nhiệm. 

Anh Nguyễn Văn Nhất, Bí thư Chi đoàn 1, khu dân cư Hạ Chiểu 1 cho biết Ban Chấp hành Chi đoàn đã huy động đoàn viên, thanh thiếu niên trồng, chăm sóc cây xanh. Mỗi đợt hè, chi đoàn huy động các thành viên tập trung tưới nước, nhổ cỏ cho hai hàng cây. Hết đợt hoạt động hè, chi đoàn phân công đoàn viên định kỳ chăm sóc, bảo đảm vệ sinh môi trường ở tuyến đường tự quản.

Chị Nguyễn Thị Nhung, Bí thư Đoàn phường Minh Tân cho biết nhiều năm nay, Đoàn phường duy trì trồng và chăm sóc hàng nghìn cây xanh. Hằng năm, Đoàn phường đưa kế hoạch trồng cây mùa xuân vào kế hoạch công tác năm và triển khai đến các chi đoàn ngay từ đầu năm. Từ năm2015 đến nay, Đoàn phường đã phát động 3đợt trồng cây mùa xuân, mỗi đợt trồng hơn 1.000 cây các loại tại các đoạn đường tránh hang Ma, hang Rỗ và các tuyến đường xung quanh các chùa Hàm Long, Thiên Hoa. Đến nay, các hàng cây đã phát triển xanh tốt, tạo bóng mát cho người đi đường. 

Năm 2020, Đoàn phường Minh Tân phấn đấu phối hợp với các đoàn thể tại địa phương trồng thêm 5.000 cây xanh, giúp cho môi trường thêm xanh, sạch, đẹp. 

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuổi trẻ phường Minh Tân tích cực trồng cây