5 bước giúp phân biệt mỹ phẩm thật giả

31/10/2020 21:00

Kiểm tra bao bì, mã vạch rồi đến chất lượng sản phẩm kỹ lưỡng trước khi mua giúp bạn dễ dàng nhận ra đâu là hàng giả.

Mỹ phẩm giả có phông chữ không sắc nét, bố cục không đúng tiêu chuẩn

Bao bì

Bao bì mỹ phẩm giả thường có sự khác biệt ở phông chữ, bố cục, độ sắc nét của chữ. Nếu nhận thấy chữ trên bao bì in nhỏ, mờ, bạn có thể dễ dàng nhận ra đó là hàng giả. Bao bì nhăn nhúm cũng là dấu hiệu cho thấy hàng kém chất lượng. Chưa kể, các hãng mỹ phẩm còn thường xuyên thay đổi mẫu mã, bạn chỉ cần tinh ý một chút là có thể nhận ra hàng thật hàng giả.

Mã vạch

Kiểm tra mã vạch và số seri của sản phẩm là bước quan trọng giúp bạn phân biệt hàng thật hàng giả. Ba số đầu tiên của mã vạch chỉ xuất xứ của sản phẩm. Với thương hiệu lớn, bạn nhập mã sản phẩm và kiểm tra ngay trên website của hãng để biết chính xác thông tin sản phẩm. Phấn má, phấn mắt, son môi của các hãng đều có quy định mã số hoặc đặt tên cho từng màu khác nhau. Bạn có thể đối chiếu màu sắc - mã số sản phẩm để kiểm chứng.

Ngoài ra, sản phẩm thật luôn có những thứ đi kèm như tờ hướng dẫn sử dụng, thành phần của sản phẩm bằng các thứ tiếng. Nếu bao bì có ít thông tin về sản phẩm, bên trong không có tờ hướng dẫn cung cấp thông tin thành phần, cách sử dụng, bảo quản, lưu ý khi dùng... thì chắc chắn là hàng giả.

Màu sắc sản phẩm giả không đúng chuẩn theo mã số quy định của hãng

Chất liệu sản phẩm

Mỹ phẩm thật không chứa chất lạ hay mùi lạ. Mỹ phẩm dạng kem luôn có độ kết dính, không bị nhão, tách biệt hoặc không chứa bất cứ tạp chất nào. Son môi giả thường có vẻ ngoài kém hấp dẫn và một số còn có khiếm khuyết, méo mó. Mascara chính hãng luôn có mùi dễ chịu, cầm nhẹ. Nếu sản phẩm có mùi hôi hoặc mùi thơm nồng nặc, đó là hàng giả. Ngoài ra, bạn có thể kéo đầu mascara ra để kiểm tra độ bám ít hay nhiều ở đầu quét mi để kiểm tra hàng. Nếu có đầu quét bị vón cục, đó là hàng giả.

Sản phẩm đi kèm

Ngay cả khi các bao bì của một sản phẩm giả mạo trông rất giống với hàng thật, bạn vẫn có thể nhận ra hàng giả bằng cách quan sát bút chải và cọ trang điểm. Hàng nhái và hàng thật có thể khác nhau về kích thước, hình dạng hay màu sắc và chất lượng sản phẩm.

Kiểm tra trên da

Bạn luôn có quyền thử mỹ phẩm tại cửa hàng, vì vậy, đừng ngần ngại thoa thử một chút mỹ phẩm lên tay. Phấn mắt và má hồng chất lượng luôn có màu bám đều, không bị bợt màu. Một thỏi son chính hãng màu luôn đồng đều, dễ bôi và mascara đích thực sẽ không làm co dính, sụp mi mắt. Nếu sản phẩm không đạt được những yêu cầu trên thì đó là hàng giả.

Theo Ngoisao.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 bước giúp phân biệt mỹ phẩm thật giả