Kinh nghiệm mua xe ô tô mới

21/08/2018 10:58

Sự cẩn trọng, chịu khó tham khảo kinh nghiệm sẽ giúp bạn trở thành một khách hàng thông thái.

Mua xe ô tô là một quyết định quan trọng. Người mua phải bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu chiếc xe yêu thích kèm với đó là số tiền nuôi xe hằng tháng, bảo dưỡng, bảo trì... Vì vậy phải cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua. Dưới đây là một số lưu ý khi mua xe mới:

Đừng ngại mặc cả

Mục tiêu cuối cùng trong kinh doanh là lợi nhuận, vì thế đại lý luôn mong muốn có thể kiếm được nhiều nhất có thể từ khách hàng. Ngoài khoản tiền mua xe, đại lý luôn khuyên khách hàng mua thêm những phụ kiện kèm theo, bảo hiểm, dịch vụ đăng ký biển số... Vì vậy, khi đi mua xe luôn phải thận trọng với những lời đề nghị như vậy. Người mua xe nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua bất cứ thứ gì. Hãy là người mua hàng thông minh bằng cách mặc cả với đại lý. Bằng cách này người mua sẽ có được những thứ cần thiết với một mức giá phải chăng.

Chọn thời điểm mua xe

Đại lý nào cũng có chỉ tiêu, doanh số trong tháng, vì thế thời điểm thích hợp nhất nên đi mua xe là vào cuối tháng. Ví dụ, đại lý A đặt mục tiêu doanh số tháng này là 20 chiếc, đến ngày 25 mà chỉ tiêu mới được 18 chiếc lẽ tất nhiên để đạt chỉ tiêu trong tháng, đại lý sẵn sàng bán cho mình giá thấp hơn so với những chiếc xe bán trong tháng đó. 

Tìm hiểu trước trên mạng

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, người mua xe có thể tìm kiếm đầy đủ mọi thông tin mình cần trên internet. Khi mua một chiếc xe nên chú ý tới 2 vấn đề: thông tin xe và đại lý. Với thông tin xe nên tìm hiểu kỹ về giá (giá gốc, giá giảm), khuyến mãi, bảo hành bảo trì, nên so sánh với các đại lý khác bán cùng dòng xe để quyết định mua ở đâu là hợp lý nhất. Riêng phần đại lý, quan trọng nhất là phải chọn uy tín của đại lý như: có làm ăn đàng hoàng hay không, cơ sở vật chất ra sao, đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng như thế nào.
Ngoài ra, khi được giao xe, người mua cần phải kiểm tra và nhận toàn bộ giấy tờ được liệt kê trong biên bản bàn giao/hợp đồng mua xe. Kiểm tra công tơ mét để mua xe chưa lăn bánh. Nổ thử máy và dành vài phút để nghe tiếng máy từ phía trước. Nếu động cơ không có vấn đề, tiếng máy sẽ đều và êm dần sau vài phút…

Thực tế người mua xe hiện nay vẫn chưa kỹ tính nên thường hay bị hớ khi mua. Vì thế sự cẩn trọng, chịu khó tham khảo kinh nghiệm sẽ giúp bạn trở thành một khách hàng thông thái.

LAN ANH (tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kinh nghiệm mua xe ô tô mới