Những lưu ý khi sắm đồ trang hoàng nhà cửa ngày cận Tết

21/01/2021 09:22

Cận Tết là thời điểm lý tưởng để gia đình cùng trang trí lại tổ ấm, xóa bỏ những bụi bặm của năm cũ, mua sắm đồ đạc và chuẩn bị đón chào những điều tốt đẹp hơn.

Trước thềm năm mới, ai cũng mong muốn tổ ấm của mình trông gọn gàng, sạch sẽ và lung linh, khơi gợi nguồn cảm hứng. Tuy nhiên, với nhiều bộn bề của cuộc sống, nhiều gia đình không dư dả thời gian để chuẩn bị mà phải vội vàng sắm sửa đồ đạc, vô tình gây ra dư thừa hay đồ dùng mới không phù hợp với căn nhà.

Để khoác cho tổ ấm một diện mạo thật mới mẻ, bạn cần lưu ý 5 điểm dưới đây trước khi quyết định đặt mua đồ dùng nhà cửa đón Tết.

Đo đạc không gian để sắm đồ phù hợp

Nhiều người vì quá mải mê ngắm đồ trên mạng hay được rỉ tai về một món hàng mới “bắt trend” mà dễ dàng xuống tiền mua sắm, dù chưa chắc món đồ thực sự phù hợp với không gian và diện tích nhà mình. Một chiếc rèm quá khổ so với khung cửa sổ, bộ bàn ghế đồ sộ mới mua khiến không gian phòng bếp chật chội… có thể gây lãng phí tiền bạc, khiến cả gia đình bất tiện trong sinh hoạt và đón một cái Tết chưa trọn vẹn.

Tiki anh 1

Trước mua sắm đồ dùng nhà cửa, bạn cần kiểm tra diện tích, không gian một cách kỹ lưỡng

Thay vì vội vàng mua sắm, bạn cần đo đạc kỹ lưỡng diện tích không gian trong nhà, đồ dùng hiện tại trước khi quyết định tậu đồ mới. Đồ đạc phù hợp không phải là những món long lanh, mà cần vừa vặn, hài hòa với ngôi nhà, giúp bừng sáng không gian và ngập tràn sức sống đón năm mới

Lựa chọn thương hiệu phù hợp


Sau khi nắm bắt chính xác đặc điểm của ngôi nhà, đã đến lúc bạn tìm hiểu kỹ hơn về các dòng sản phẩm có nhu cầu mua mới. Bạn cần quan tâm đến mẫu mã, chất liệu của sản phẩm sao cho phù hợp với cả không gian tổ ấm lẫn sở thích.

Sau đó, bạn có thể tham khảo sản phẩm của nhiều thương hiệu khác nhau để so sánh giá cả và chất lượng. Mỗi thương hiệu sẽ có một mức giá, kiểu dáng, chất liệu khác nhau… cho từng sản phẩm, giúp đáp ứng chính xác mong muốn của bạn. Đơn cử, nếu nhu cầu của gia đình chỉ cần một thiết bị làm mát và lọc sạch không khí vào mùa hè, bạn có thể tìm đến những thương hiệu điều hòa không khí một chiều với công suất lớn, thay vì lựa chọn thương hiệu điều hòa 2 chiều thường có giá thành cao hơn.

Hiện nay, sàn thương mại điện tử là một trong những địa chỉ giúp bạn dễ dàng tìm hiểu và đánh giá chất lượng sản phẩm của nhiều thương hiệu khác nhau. Điều này giúp bạn dễ dàng sắm được món đồ mình cần và phù hợp với điều kiện tài chính của gia đình.

Xem đánh giá sản phẩm

Lời quảng cáo nào cũng đều thú vị và hấp dẫn, nhưng bạn cần kiểm định thực hư sản phẩm nhờ các “review có tâm” của những người đã sử dụng và trải nghiệm trước đó. Họ có thể cung cấp nhiều thông tin cần thiết như sản phẩm thực giống với hình trên mạng bao nhiêu phần trăm, cách sử dụng có thân thiện không, tuổi thọ của sản phẩm là bao lâu, chất lượng dịch vụ của đơn vị cung cấp và vận chuyển…, giúp bạn đánh giá chính xác chất lượng trước khi quyết định xuống tiền.

Bạn có thể tìm kiếm những dòng review chi tiết, tỉ mỉ bằng cách tham gia hội nhóm cùng sử dụng sản phẩm, đọc bình luận đính kèm hình ảnh chụp thật trên các sàn thương mại điện tử uy tín.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những lưu ý khi sắm đồ trang hoàng nhà cửa ngày cận Tết