Kim Thành vừa chống dịch, vừa chủ động sản xuất, tiêu thụ nông sản

26/02/2021 18:30

Đến ngày 26.2, toàn huyện Kim Thành đã thu hoạch được 2.060 ha, đạt 90% tổng diện tích sản xuất nông nghiệp.


Những ngày qua nhiều tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ thu mua, tiêu thụ nông sản giúp bà con nông dân Kim Thành

Mặc dù tình hình dịch Covid-19 trong huyện đang diễn biến phức tạp song với nhiều giải pháp, đặc biệt là sự hỗ trợ của nhiều tổ chức, cá nhân, các nhóm thiện nguyện nên nông dân trong huyện đã thu mua, tiêu thụ nông sản kịp thời. Hiện chỉ còn 229 ha chủ yếu là củ đậu, cải dưa và rau ăn lá ngắn ngày, tập trung ở các xã khu C. 

Đến nay, huyện đã gieo cấy được gần 4.000 ha lúa chiêm xuân, đạt 95% diện tích; trồng được 250 ha rau màu vụ xuân, đạt 30% kế hoạch, chủ yếu là dưa hấu, ớt, cà pháo, ngô và rau các loại. Tuy nhiên, hiện nay huyện Kim Thành vẫn còn 238 tấn thịt lợn, 269 tấn thịt gia cầm, trên 341.400 quả trứng gà, vịt, cút và hơn 200 tấn cá chưa được tiêu thụ.

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện đang tiếp tục kết nối với các tổ chức, cá nhân thu mua, tiêu thụ nông sản cho nông dân. Đồng thời đề nghị các xã, thị trấn chỉ đạo nhân dân khẩn trương thu hoạch nhanh diện tích cây màu vụ đông để gieo cấy trà xuân muộn trong khung thời vụ; tiếp tục gieo trồng rau vụ xuân hè, không để “trắng” ruộng...

HV

(0) Bình luận
Kim Thành vừa chống dịch, vừa chủ động sản xuất, tiêu thụ nông sản