Liên kết để phát triển chăn nuôi lợn bền vững

19/10/2018 08:59

​Sáng 18.10, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội thảo đánh giá tình hình chăn nuôi lợn, định hướng giải pháp phát triển trong thời gian tới.


Quang cảnh buổi hội thảo

Các ý kiến tại buổi hội thảo đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong việc phát triển chăn nuôi lợn hiện nay như: số hộ chăn nuôi nhỏ lẻ vẫn còn chiếm tỷ lệ lớn, chưa có nhiều HTX chăn nuôi được thành lập và hoạt động bài bản; chưa thu hút được nhiều doanh nghiệp lớn đầu tư theo hình thức liên kết chuỗi; trình độ sản xuất của chủ trang trại chăn nuôi còn thấp, chủ yếu dựa vào kinh nghiệm, chưa nắm bắt kịp thời các thông tin về thị trường tiêu thụ. Một số cơ sở mở rộng quy mô sản xuất nhưng không quan tâm xây dựng thêm công trình xử lý chất thải chăn nuôi, làm ô nhiễm môi trường nước, không khí.

Để chăn nuôi lợn mang lại hiệu quả lâu dài, các đại biểu cho rằng cần tiếp tục phát triển trang trại nuôi quy mô lớn ở những vùng có điều kiện đất đai, bảo đảm môi trường. Liên kết theo chuỗi giá trị với các doanh nghiệp và sản xuất theo hình thức nuôi khép kín, chú trọng đầu tư vào giết mổ và chế biến, tìm kiếm thị trường tiêu thụ...


NGUYỄN MƠ

(0) Bình luận
Liên kết để phát triển chăn nuôi lợn bền vững