3 điểm nóng ở trận đại chiến Chelsea và MU

28/02/2021 13:46

23 giờ 30 tối 28.2, tại Stamford Bridge sẽ diễn ra trận cầu đinh Chelsea và MU thuộc vòng 26 giải Ngoại hạng Anh. Dưới đây là một số điểm nóng có thể quyết định đến kết quả của màn đụng độ này.


Tốc độ của Rashford là điều đáng để Azpilicueta lo ngại

1. RASHFORD VS AZPILICUETA

Hậu vệ thủ quân Cesar Azpilicueta đã chơi rất tiến bộ dưới sự dẫn dắt của tân huấn luyện viên Thomas Tuchel ở Chelsea. Sự đa năng giúp anh có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ trong hàng thủ 3 người. Tuy nhiên, điểm yếu về tốc độ lại khiến Azpilicueta có nguy cơ gặp rắc rối ở trận đấu tới. Lý do là bởi bên phía MU có tiền đạo rất nhanh nhẹn Marcus Rashford.

Trong trường hợp MU chủ trương dùng tốc độ của Rashford khoan phá vào vị trí của Azpilicueta thì cầu thủ người Tây Ban Nha rất cần sự hỗ trợ từ các đồng đội. Chi tiết hơn, Callum Hudson-Odoi nếu được sử dụng nên đá thấp một chút và tích cực lui về để bọc lót cho Azpilicueta trong những lúc cần thiết.

2. FERNANDES VS KANTE/JORGINHO

Bất kể N’Golo Kante hay Jorginho chơi ở vị trí tiền vệ lùi sâu thì họ cũng đều phải luôn để mắt đến nhạc trưởng Bruno Fernandes bên phía Quỷ đỏ. Xét về phong độ, Bruno Fernandes đang thi đấu thực sự bùng nổkhi đóng góp đến 4 bàn thắng và 1 đường kiến tạo trong 4 trận đấu vừa qua. Tuy chơi ở vị trí tiền vệ, nhưng anh lại đang là cầu thủ "nổ súng" nhiều nhất cho MU ở Premier League mùa này với tổng cộng 15 pha lập công. 

Sự nguy hiểm của Bruno Fernandes (phải) là điều các hậu vệ của Chelsea phải đặc biệt dè chừng
Sự nguy hiểm của Bruno Fernandes (phải) là điều các hậu vệ của Chelsea phải đặc biệt dè chừng

3. GIROUD VS MAGUIRE

Với việc 2 tiền đạo Tammy Abraham và Timo Werner hoạt động thiếu hiệu quả, trách nhiệm ghi bàn cho Chelsea ở trận đấu tới rất có thể sẽ được đặt lên vai lão tướng Olivier Giroud. Tuy đã 34 tuổi, chân sút người Pháp vẫn cho thấy được giá trị khi đều ghi bàn trong cả 2 lần gần nhất xung trận. Một trong số đó là siêu phẩm tung người móc bóng giúp Chelsea giành chiến thắng quan trọng 1-0 ngay trên sân của Atletico Madrid ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2021.

Cả Giroud lẫn Maguire đểu rất mạnh trong không chiến
Cả Giroud lẫn Maguire đểu rất mạnh trong không chiến

Khác với Werner, sở trường của Giroud không phải là tốc độ, nhưng anh lại rất giỏi không chiến và chớp thời cơ trong không gian hẹp. Để đối phó với cầu thủ cao tới 1m92 này, MU chắc chắn phải cần đến sức mạnh của trung vệ sở cũng hữu thể hình lý tưởng là Harry Maguire. Ở trận đấu tới, những màn tranh chấp cần nhiều cơ bắp và đặc biệt là ở trên không giữa Giroud và Maguire hứa hẹn sẽ rất thú vị.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 điểm nóng ở trận đại chiến Chelsea và MU