Atletico sẽ có một "David Villa mới" với Luis Suarez

24/09/2020 14:35

David Villa từng là một bản hợp đồng đầy thành công của Atletico Madrid khi được mua về từ Barca. Và Luis Suarez có thể bước tiếp con đường đó.

Atletico đã chính thức chiêu mộ Luis Suarez từ Barca để bổ sung cho hàng công của mình. Nhiều người đã nghĩ tới một vụ chuyển nhượng cách đây 7 năm của Rojblancos. Đó là David Villa, người mang về chức vô địch La Liga và giúp đội bóng vào chung kết Champions League.

Khi Villa nhận lời chuyển tới Atletico, anh nói rằng sự quyết đoán và tính cách mạnh mẽ của HLV Diego Simeone là sức hút không thể cưỡng nổi. Suarez dường như cũng đã bị quyến rũ trong những cuộc trao đổi với El Cholo dù Juventus cũng đưa ra những đãi ngộ rất cao.

Tuy nhiên, thương vụ chiêu mộ Suarez khó khăn hơn nhiều so với Villa. Sau nhiều cuộc đàm phán căng thẳng, Atletico đã đưa ra giải pháp khiến Barca có thể gật đầu. Đó là 2 triệu euro trả trước, tăng thêm 2 triệu euro nữa nếu Suarez thi đấu mùa thứ 2 cho Atletico. Và Barca cũng sẽ nhận thêm 2 triệu euro nếu Atletico vào tứ kết Champions League trong 2 mùa giải tới.

Về khả năng ghi bàn, Villa đã có được tổng cộng 257 lần phá lưới tại La Liga qua 12 năm trong màu áo các đội Sporting Gijon, Real Zaragoza, Valencia và Barcelona trước khi tới Atletico. Trong khi đó, Suarez có 198 bàn trong 6 mùa giải khoác áo Barca, giúp anh trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 3 lịch sử đội bóng.

Thành tích ở đội tuyển quốc gia của 2 tiền đạo này cũng rất ấn tượng. Villa là người ghi bàn tốt nhất lịch sử đội tuyển Tây Ban Nha với 59 bàn sau 98 trận. Trong khi đó, Suarez cũng dẫn đầu danh sách ghi bàn của Uruguay với 59 bàn sau 113 trận.

Thêm một điểm chung nữa là cả Villa và Suarez đều dính nhiều chấn thương trong thời gian cuối tại Barca và khiến họ bị loại bỏ. Villa bị gãy xương chày nhưng vẫn có 16 bàn trong mùa cuối với Barca. Trong khi đó, Suarez phải ngồi ngoài 4 tháng vì chấn thương sụn chêm nhưng vẫn nổ súng tới 21 lần, bằng tổng số bàn thắng của 2 tiền đạo chính của Atletico mùa trước là Alvaro Morata và Diego Costa.

Sự tương đồng cuối cùng giữa Villa và Suarez là họ đều mang trong mình ADN của những nhà vô địch. Villa tới Atletico với 13 danh hiệu gồm 2 La Liga, 3 Cúp Nhà Vua, 3 Siêu Cúp Tây Ban Nha, 1 Siêu Cúp châu Âu, 1 Champions League, 1 FIFA Club World Cup, 1 EURO và 1 World Cup.

Suarez cũng sở hữu bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ không kém với 18 chiếc cúp gồm 6 chức vô địch quốc gia, 5 cúp quốc gia, 1 cúp liên đoàn, 2 Siêu Cúp Tây Ban Nha, 1 Champions League, 1 Siêu Cúp châu Âu, 1 FIFA Club World Cup và 1 Copa America.

Có thể nói, Suarez giống như một phiên bản khác của Villa với Atleticos. Và người hâm mộ của đội bóng này đang hoàn toàn tin tưởng anh sẽ tỏa sáng giống như cựu tiền đạo người Tây Ban Nha.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Atletico sẽ có một "David Villa mới" với Luis Suarez