Chelsea chưa bao giờ 'sexy' đến thế

06/11/2019 15:10

Chelsea và Ajax đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu điên rồ bậc nhất lịch sử Champions League tại Stamford Bridge.

Chelsea chưa bao giờ 'sexy' đến thế

Khi các khán giả trên sân Stamford Bridge còn chưa kịp ngồi ấm chỗ, Chelsea đã phải nhận bàn thua từ pha phản lưới nhà không đáng có của tiền đạo Tammy Abraham sau quả đá phạt từ Quincy Promes bên cánh trái. 

The Blues nhanh chóng đưa ra câu trả lời bằng bàn gỡ của Jorginho trên chấm phạt đền, song cũng kể từ đây, đoàn quân của HLV Frank Lampard liên tục phải nhận những "phát tát" đau điếng từ đại diện Hà Lan. 

Thực tế, Ajax không sở hữu quá nhiều cơ hội so với Chelsea, nhưng cứ mỗi lần họ lên bóng là khung thành đội chủ nhà một lần chao đảo. Hệ quả, Ajax ghi liền ba bàn từ phút 20 đến phút 55 để vượt lên dẫn trước 4-1. 

Thời điểm ấy, cả cầu trường Stamford Bridge đều chìm trong im lặng, và ai nấy đều tin rằng đám cầu thủ non choẹt của Lampard khó lòng gương dậy khi bị đối thủ dẫn sâu như vậy. Thậm chí, Ajax hoàn toàn có thể tận dụng "tinh thần buông xuôi" của Chelsea để tìm kiếm một chiến thắng đậm đà hơn. 

Tuy nhiên, viễn cảnh đó đã không xảy ra, thay vào đó, Chelsea chẳng những không từ bỏ mà còn cho thấy quyết tâm mãnh liệt hơn bao giờ hết. Điều đó được thể hiện qua từng bước chạy của Christian Pulisic, nỗ lực đi bóng, càn lướt của Tammy Abraham hay trung vệ đội trưởng Cesar Azpilicueta lên công về thủ không biết mệt mỏi. 

Hậu vệ trẻ Reece James ăn mừng đầy cảm xúc khi ghi bàn gỡ hòa 4-4 cho Chelsea

Hậu vệ trẻ Reece James ăn mừng đầy cảm xúc khi ghi bàn gỡ hòa 4-4 cho Chelsea

Cũng chính Azpilicueta là người thắp lại hi vọng cho Chelsea bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 ở phút 63, và đây chỉ là điểm khởi đầu cho một trong những trận cầu điên rồ bậc nhất lịch sử Champions League. 

Trước Ajax, Chelsea vùng lên như con thú bị thương. Không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy những chàng trai trẻ của The Blues chấp nhận buông xuôi. Họ không ngần ngại lao vào tranh cướp bóng, và tấm thẻ vàng thứ hai dành cho Daley Blind đến như một hệ quả tất yếu. 

Ngay sau đó, trọng tài Gianluca Rocchi tiếp tục tặng cho hậu vệ Joel Veltman chiếc thẻ vàng thứ hai vì lỗi chạm tay ở vòng cấm, qua đó giúp Chelsea bỗng dưng nắm mọi lợi thế trong tay. Và rồi chỉ trong vòng 3 phút, từ 71 đến 74, Chelsea ghi liền hai bàn để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. 

Thậm chí, The Blues đáng lẽ ra đã hoàn tất màn lội ngược dòng thần thánh, nếu pha lập công của Azpilicueta ở gần cuối trận không bị VAR khước từ. Theo thống kê, Chelsea đã tung ra tổng cộng 23 pha dứt điểm về phía Ajax, gấp gần 3 đối thủ. 

Lampard tiếp tục tạo dấu ấn trong cách xây dựng Chelsea

Lampard tiếp tục tạo dấu ấn trong cách xây dựng Chelsea

Nhiều ý kiến cho rằng nếu sắc sảo hơn, Chelsea hoàn toàn đã có thể hạ Ajax trong bối cảnh chơi hơn tận hai người ở quãng thời gian tương đối dài. Tuy nhiên, trước lúc tạo nên màn rượt đuổi ngoạn mục, cần phải dành lời khen cho tinh thần thi đấu quật cường của Chelsea. Nếu không có những giây phút chiến đấu quả cảm đó, The Blues hoàn toàn có thể đã đổ gục với một thất bại nặng nề. 

Rõ ràng, đã lâu lắm rồi fan Chelsea mới được sống trong những cảm xúc thăng hoa đến thế khi theo dõi đội bóng con cưng chơi bóng. Dù thắng, hòa hay thua, điều quan trọng là Chelsea đã chơi hết mình, và đó cũng là thứ bóng đá sexy mà ông chủ Abramovich luôn muốn Chelsea trình diễn.

Nhưng tạm gác qua vấn đề tinh thần thi đấu, Chelsea chắc chắn cần phải cải thiện khâu phòng ngự nếu muốn tiến xa tại Champions League mùa này. Ajax thực tế không quá xuất sắc, nhưng nhà ĐKVĐ Eredivisie đã biết cách khai thác triệt để mọi lỗ hổng nơi hàng thủ của Chelsea. 

Nếu có thể nâng cấp khả năng phòng ngự, Chelsea hứa hẹn sẽ là ứng viên đáng gờm ở Champions League 2019/20. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chelsea chưa bao giờ 'sexy' đến thế