"Ghế nóng" tại Arsenal: Wenger từ chức, Vieira thế chân?

20/04/2018 16:28

Không thể khác được, nhiều khả năng đây sẽ là mùa giải cuối cùng của Arsene Wenger tại Arsenal.

Tương lai chiếc ghế HLV Arsenal: Wenger từ chức, Vieira thế chân?

Wenger sẽ không bị sa thải

Theo tờ Telegraph, đây sẽ là mùa giải cuối cùng của Arsene Wenger tại Emirates, ngay cả khi Arsenal vô địch Europa League để nắm lấy tấm vé dự Champions League mùa sau. 

Tất nhiên, vì những gì ông đã làm trong hơn 2 thập kỷ qua, sẽ không có quyết định sa thải nào được đưa ra cho dù Arsenal có thể kết thúc mùa giải này theo cách tồi tệ hơn nữa. Thay vào đó, HLV 68 tuổi có thể sẽ từ chức. Ngoài ra, với tất cả sự tôn trọng “Giáo sư”, Ban lãnh đạo Pháo thủ cố gắng không công khai hoạt động đàm phán với những lựa chọn thay thế tiềm năng. 

Công cuộc tìm kiếm HLV tương lai đang được Arsenal tiến hành, nhưng theo cách âm thầm và cẩn trọng. Theo tìm hiểu của Telegraph, cổ đông lớn nhất Stan Kroenke của Pháo thủ sẽ có tiếng nói cuối cùng trong việc bổ nhiệm, dựa trên các tham vấn từ Giám đốc bóng đá Raul Sanllehi, người đứng đầu bộ phận tuyển trạch Sven Mislintat và Giám đốc điều hành Ivan Gazidis. 

Vấn đề là, cả 3 vị lãnh đạo này đều chọn những mục tiêu khác nhau. Sanllehi nghiêng về cái tên Luis Enrique, người đã có 3 năm hết sức thành công ở Barcelona với 9 danh hiệu, bao gồm 1 Champions League. Mislintat thì hướng sang nước Đức, nơi có Julian Nagelsmann của Hoffenheim và Domenico Tedesco hiện dẫn dắt Schalke. Còn Gazidis lại nghiêng về Mikel Arteta, cựu Pháo thủ đang làm trợ lý cho Pep Guardiola ở Man City, đồng thời cũng bị ấn tượng với thành tích của Leonardo Jardim tại Monaco và Brendan Rodgers tại Celtic. 

Vieira (trái) là người hợp lý nhất thế chỗ thầy cũ Wenger dẫn dắt Arsenal

Vieira (trái) là người hợp lý nhất thế chỗ thầy cũ Wenger dẫn dắt Arsenal

Có thể thấy công tác tìm người kế nhiệm Wenger vẫn đang rối bời. Và đúng vào thời điểm này, một lựa chọn mới xuất hiện, có thể nhận được sự đồng thuận của ba “giám khảo” ở Emirates. Không hề xa lạ, chính là huyền thoại Patrick Vieira.

Lựa chọn hợp lý cho Pháo thủ

Với người hâm mộ Arsenal, Vieira được coi là biểu tượng thành công. Trong 22 năm Wenger ở đội bóng Bắc London, thời kỳ rực rỡ nhất trùng khớp với 9 năm cựu tiền vệ người Pháp khoác áo Pháo thủ và đeo băng đội trưởng. Anh sở hữu tất cả những phẩm chất mà bây giờ Arsenal không có, là phong thái thủ lĩnh, tinh thần máu lửa và khát vọng chiến thắng. 

Hiện tại ở tuổi 41, Vieira cũng có kha khá kinh nghiệm huấn luyện với 2 năm rưỡi và 74 trận dẫn dắt New York City. Trước đó, anh có 2 năm tham gia công tác đào tạo trẻ và nắm đội U21 Man City. Vào năm 2015, Newcastle đã có ý định chọn Vieira, nhưng vì khác biệt về quan điểm, đã chuyển sang Steve McClaren. 

Trong nỗ lực tìm kiếm tiếng nói chung của Sanllehi, Mislintat và Gazidis, đội trưởng huyền thoại của Arsenal có thể thỏa mãn cả ba người họ. Anh có một quá khứ vinh quang gắn liền với đội bóng, hiểu rõ triết lý CLB cũng như Wenger, đồng thời còn trẻ và nhiều tham vọng. Trong trường hợp Vieira được bổ nhiệm, đội ngũ trợ lý ở Emirates chắc sẽ không thay đổi nhiều. Bởi anh có một thời gian dài chơi bóng cùng Steve Bould và Jens Lehmann, có mối quan hệ gần gũi với Gerry Peyton và Neil Banfield. Nhờ vậy, quá trình chuyển giao sẽ diễn ra nhẹ nhàng hơn, giúp Arsenal nhanh chóng bước vào thời kỳ mới. 

Về phía Wenger, hẳn ông sẽ rất hạnh phúc nếu tình yêu của đời mình được trao vào tay cậu học trò cũ, qua đó có thể yên tâm nói lời từ chức.  

Vieira đặc biệt tôn trọng Wenger

Vào tháng trước, Vieira nói rằng anh rất vui nếu trở thành HLV Arsenal vào một ngày nào đó. Nhưng anh từ chối nói quá sâu về chủ đề này bởi “không muốn xúc phạm Wenger”, người mà anh luôn “ngưỡng mộ và tôn trọng”. Cũng theo Vieira, chỉ Wenger mới có quyền quyết định tương lai của ông, rằng sẽ ra đi hay tiếp tục ở lại Arsenal. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Ghế nóng" tại Arsenal: Wenger từ chức, Vieira thế chân?