HLV Nishino sẽ 'rớt' nếu tuyển Thái 'rụng' ở Mỹ Đình?

16/11/2019 14:34

Sau chuỗi trận chơi khá tốt, quãng thời gian 'trăng mật' của HLV Akira Nishino cùng tuyển Thái Lan cuối cùng kết thúc.

HLV Nishino sẽ rớt nếu tuyển Thái rụng ở Mỹ Đình? - Ảnh 1.

HLV Nishino bắt đầu đối diện sức ép

Choktawee Promrat - người từng là trợ lý của cựu danh thủ Kiatisak trong giai đoạn hoàng kim của bóng đá Thái Lan cách đây vài năm chỉ trích hệ thống phòng ngự mà ông Nishino sử dụng trước Malaysia.

"Tôi thực sự ngạc nhiên với những thay đổi ở hàng phòng ngự của Thái Lan trong trận này (chuyển từ sơ đồ 4 hậu vệ sang 3 hậu vệ), đặc biệt là khi bộ đôi trung vệ đang chơi rất tốt. Thay đổi trong một trận đấu như thế này là rất mạo hiểm. 

"Hiệp một chúng ta chơi tốt nhưng khi bắt đầu không còn kiểm soát được thế trận, mọi chuyện trở nên nguy hiểm. Người Malaysia có những chiếc răng nanh của họ", báo Siam Sports dẫn lời Choktawee Promrat.

Somchai Chuayboonchum - một HLV kỳ cựu khác nhận xét: "Thái Lan dường như đã có những dự đoán sai lầm khi để Malaysia kiểm soát trái bóng quá dễ dàng. Thái Lan đã may mắn khi không thua 3-4 bàn ở trận này". 

Cựu danh thủ Worrawoot Srimaka thì tin rằng đây là bài học cần thiết cho Thái Lan sau một vài trận đấu may mắn không phải trả giá vì những sai lầm.

Ngay giới truyền thông cũng không hài lòng. Wirawit Jareoncher - biên tập viên kênh truyền hình Thairath nói rằng anh "không hiểu nổi" với những thay đổi mà ông Nishino đưa ra ở trận này. "Cầu thủ đá chính thất bại, các phương án dự phòng thất bại, mọi thứ đều thất bại. Ông Nishino sẽ đối diện nhiều sức ép trong trận đấu sắp tới gặp chủ nhà Việt Nam", Jareoncher nói.

Phải chịu nhiều chê bai từ các HLV bản địa chỉ sau 1 trận thua chắc chắn không phải là điều dễ chịu dành cho HLV Nishino. Dù các nhận xét cũng không đến nỗi tiêu cực, nhưng việc truyền thông Thái Lan ồ ạt đăng tải những phát biểu nhắm vào ông Nishino cho thấy sức ép mà chiến lược gia người Nhật Bản đang phải chịu lúc này. Điều đó gợi lại quá khứ không mấy vui vẻ của các HLV ngoại khi đặt chân đến làm việc ở Thái Lan.

Nghịch lý của bóng đá Thái Lan nhiều năm qua chính là việc Liên  đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) có truyền thống mời về những HLV ngoại lừng danh nhưng những giai đoạn thành công nhất của tuyển Thái Lan đa phần lại gắn liền với các HLV nội như Kiatisak. 

Theo Tuổi trẻ

Cụ thể, sau khi HLV Kiatisak từ chức năm 2017, FAT đã mang về HLV người Serbia Milovan Rajevac. Ban đầu HLV Rajevac cũng có khởi đầu mỹ mãn với tuyển Thái Lan. Nhưng sau đó, sự bất đồng về tư duy của ông Rajevac và bóng đá Thái Lan nói chung (từ các cầu thủ cho đến những chuyên gia, HLV bản địa) càng lộ rõ. 

Kết quả là màn "đá ghế" ông thầy người Serbia của tuyển Thái Lan đã diễn ra ở Asian Cup 2019.

HLV Akira Nishino - một người Nhật có lẽ am hiểu Thái Lan hơn một HLV đến từ châu Âu. Nhưng đi liền với kỷ luật, thái độ nghiêm túc tuyệt đối của người Nhật cũng là sự cứng nhắc đôi khi hơi thái quá. Thất bại của HLV Toshiya Miura ở tuyển Việt Nam là một ví dụ điển hình.

Liệu ông Nishino có bất mãn với hoàn cảnh cứ mỗi khi ông bại trận, những chỉ trích từ các đồng nghiệp lại tới tấp ập đến? Đó là câu chuyện của tương lai. Còn lúc này, ông Nishino nên sửa soạn đối mặt với những áp lực là vừa.

Hôm nay, tuyển Thái Lan đến Hà Nội

Theo tin từ LĐBĐ Việt Nam (VFF), đội tuyển Thái Lan sẽ đến Hà Nội vào chiều 16-11. Các cầu thủ Thái Lan sẽ ở khách sạn Grand Plaza trong 4 ngày tại Việt Nam. Tiểu ban an ninh trận Việt Nam - Thái Lan cho biết tại sân bay, khách sạn đóng quân của đội tuyển Thái Lan đều được bảo vệ chặt chẽ.

Cuộc "đại chiến" Việt Nam - Thái Lan diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình lúc 20h ngày 19-11. Trước đó, trong trận lượt đi vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á trên đất Thái ngày 5-9, đội tuyển Việt Nam đã cầm hòa 0-0 trước Thái Lan.

Trước trận đấu lượt về, HLV Park Hang Seo cho biết sẽ tiếp tục lối chơi thực dụng để đánh bại người Thái tại Mỹ Đình tối 19-11.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Nishino sẽ 'rớt' nếu tuyển Thái 'rụng' ở Mỹ Đình?