Salah vượt mặt Messi thành tiền đạo "đắt" nhất thế giới

12/02/2020 09:55

Theo chuyên trang định giá cầu thủ hàng đầu thế giới Transfermarkt, Mohamed Salah đã qua mặt Lionel Messi để trở thành tiền đạo cánh phải đắt giá nhất thế giới.

Salah vượt mặt Messi trở thành tiền đạo cánh phải đắt giá nhất thế giới - Ảnh: Transfermarkt

Theo đánh giá của Transfermarkt, giá trị hiện tại của Mohamed Salah là 150 triệu euro, nhiều hơn 10 triệu euro so với Lionel Messi. Cách đây 2 năm, ngôi sao người Argentina vẫn là cầu thủ đắt giá nhất ở vị trí tiền đạo cánh phải với giá 180 triệu euro.

Đây là điều khá bất ngờ, bởi thành tích của Lionel Messi mùa này vẫn đang vượt trội so với Mohamed Salah. 

Sau 26 lần ra sân trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay, Messi đóng góp cho Barcelona 19 bàn thắng và 15 đường kiến tạo. Trong khi đó, thành tích của Salah là 18 bàn thắng và 9 đường kiến tạo sau 33 trận cho Liverpool.

Xếp thứ ba sau Mohamed Salah và Lionel Messi là ngôi sao trẻ của tuyển Anh và CLB Borussia Dortmund, tiền vệ Jadon Sancho với giá 120 triệu euro.

Ở bảng xếp hạng những cầu thủ đắt giá nhất hành tinh, tiền đạo trẻ của đội tuyển Pháp và Paris Saint-Germain, Kylian Mbappe, đã vượt lên dẫn đầu với 200 triệu euro.

Raheem Sterling và Neymar san sẻ vị trí thứ 2 với cùng 160 triệu euro. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo rơi xuống đứng thứ 45 trong danh sách với giá 75 triệu euro.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Salah vượt mặt Messi thành tiền đạo "đắt" nhất thế giới