Suarez dứt chuỗi tịt ngòi, Barca vững vàng trên đỉnh La Liga

19/11/2017 14:26

Đang hơn Real và Atletico 8 điểm, vòng đấu này là cơ hội không thể tốt hơn để Barca nới rộng khoảng cách khi 2 đối thủ này phải gặp nhau trong trận derby.

Và người Catalunya cũng không mắc sai lầm nào khi hạ gục Leganes trong trận đấu rực sáng của Luis Suarez.

Suarez dứt chuỗi tịt ngòi, Barca vững vàng trên đỉnh La Liga

BÀN THẮNG

Barcelona: Luis Suarez (28’, 60’), Paulinho (90’)

Mọi thứ đều đứng về phía Barca trước cuộc chạm trán ở Butarque. Đội bóng xứ Catalunya đang có phong độ cực tốt khi bất bại 16 trận chính thức mùa này (thắng 14, hòa 2). Ngoài ra, họ cũng bất bại cả 5 trận gần nhất diễn ra sau loạt trận của các ĐTQG ở La Liga. Thế nhưng ở lần thứ 3 đối mặt với Leganes, mọi chuyện đã diễn ra không hề suôn sẻ với Barca.

Bằng thế trận phòng ngự tập trung và chặt chẽ, đội chủ nhà đã gây ra khá nhiều khó khăn cho đội bóng Catalunya. Các cầu thủ Barca cũng thể hiện rõ sự mỏi mệt sau loạt trận của các ĐTQG, và những đợt lên bóng chậm chạp và thiếu đột biến khiến họ bế tắc trước hàng thủ của Leganes. Nhưng dù chơi không hay, vận may lại đứng về phía đội khách.

Phút 28, quả tạt hơi lỗi từ cánh phải của Paco Alcacer đã khiến Pichu Cuellar phải đẩy ra, để rồi Luis Suarez có mặt kịp thời đá bồi mở tỷ số. Pha lập công ấy đã chấm dứt 478 phút tịt ngòi của tiền đạo người Uruguay, chuỗi khô hạn dài nhất của anh kể từ khi gia nhập Barca. Và nó cũng trở thành cú hích để Barca hướng đến một chiến thắng.

Sau vài khoảnh khắc lơi lỏng để Claudio Beauvue và Nordin Amrabat đối mặt với Marc-Andre ter Stegen, Barca đã lấy lại sự lấn lướt. Và đến phút 60, kịch bản của bàn mở tỷ số đã lặp lại. Lionel Messi đập một chạm để Alcacer băng xuống dứt điểm, Cuellar đấm bóng ra và lại là Luis Suarez có mặt đúng chỗ tung cú volley nhân đôi cách biệt.

Bàn thắng thứ 2 ấy đã đánh sập tinh thần của đội chủ nhà, và khiến Barca dễ đá hơn rất nhiều. Phút 75, Aleix Vidal lẽ ra đã phải nới rộng cách biệt nếu cú sút ở tư thế thoải mái của anh đi không thiếu chính xác, sau một pha lộn xộn trong vòng cấm của Leganes. Nhưng đúng phút cuối cùng, điều phải đến cũng xảy ra. Từ một nỗ lực đi bóng của Messi, bóng bật ra và Paulinho dễ dàng đưa bóng vào lưới nâng tỷ số lên 3-0.

Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu, và người Catalunya đã có được điều mình muốn. Đó là 3 điểm để thoải mái chờ kết quả của trận derby Madrid, và sự chuẩn bị hoàn hảo cho trận đại chiến với Valencia ở vòng kế tiếp.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Leganes: Cuellar; Zaldua, Munoz, Siovas (R.Garcia, 79’), Rico; R.Perez, Gabriel; El Zhar, Eraso (Beauvue, 46’), Szymanowski (Gumbau, 66’); Amrabat.

Barcelona: Ter Stegen; Semedo (Vidal, 59’), Pique, Umtiti, Alba; Rakitic, Busquets, Iniesta (Paulinho, 59’); Alcacer (D.Suarez, 82’), Messi, L.Suarez.

BXH La Liga

Cú đúp đầu tiên sau 7 tháng

Với 2 bàn thắng vào lưới Leganes, Luis Suarez đã không chỉ chấm dứt chuỗi tịt ngòi dài nhất kể từ khi cập bến Nou Camp, mà còn có cú đúp đầu tiên sau gần 7 tháng. Trước trận đấu đêm qua, lần gần nhất tiền đạo người Uruguay làm được điều này là ở trận Barca thắng Espanyol 3-0 ngày 29.4.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Suarez dứt chuỗi tịt ngòi, Barca vững vàng trên đỉnh La Liga