Iran coi quân đội Mỹ tại Tây Á là tổ chức khủng bố

09/04/2019 10:30

Hội đồng An ninh quốc gia tối cao Iran tuyên bố Bộ Chỉ huy trung tâm của quân đội Mỹ (CENTCOM) cũng như các lực lượng liên quan tại Tây Á là tổ chức khủng bố.

(Nguồn: nationalinterest.org)

Hãng thông tấn nhà nước IRNA của Iran ngày 8.4 đưa tin, Hội đồng An ninh quốc gia tối cao Iran đã coi Chính phủ Mỹ là nhà tài trợ cho khủng bố và tuyên bố Bộ Chỉ huy trung tâm của quân đội Mỹ (CENTCOM) cũng như các lực lượng liên quan tại khu vực này là tổ chức khủng bố. 

Hội đồng An ninh quốc gia tối cao Iran đã ra thông cáo lên án mạnh mẽ hành động bất hợp pháp và nguy hiểm của Mỹ khi liệt Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) vào danh sách các tổ chức khủng bố, coi đây là biện pháp vô căn cứ và gây nguy hiểm cho hoà bình, an ninh của khu vực cũng như thế giới. Hội đồng An ninh quốc gia tối cao Iran cũng đánh giá động thái của Mỹ vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc. Thông cáo khẳng định trong khi Mỹ và các đồng minh ủng hộ các nhóm cực đoan và khủng bố ở Tây Á, IRGC đã đi đầu trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố và cực đoan. Do vậy, Washington cần phải chịu trách nhiệm đối với tất cả hậu quả nguy hiểm mà quyết định trên gây ra.

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo nước này đã liệt IRGC vào danh sách tổ chức khủng bố. Đây là lần đầu tiên Washington chính thức coi lực lượng quân đội của một quốc gia khác là tổ chức khủng bố, động thái bị cho là sẽ làm phức tạp thêm tình hình Trung Đông. Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết quyết định này sẽ có hiệu lực trong vòng 1 tuần tới.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Iran coi quân đội Mỹ tại Tây Á là tổ chức khủng bố