Thiếu niên Mỹ xả súng bắn chết 2 bạn học, 17 người bị thương

24/01/2018 09:31

Nam sinh 15 tuổi đã dùng súng ngắn bắn vào mọi người ngay trong trường học ở miền tây bang Kentucky khiến 2 bạn học tử vong và 17 người khác bị thương.

Thiếu niên Mỹ xả súng bắn chết 2 bạn học, 17 người bị thương - Ảnh 1.

Quang cảnh hiện trường vụ xả súng ở trường trung học hạt Marshall ở thị trấn Benton, bang Kentucky, Mỹ ngày 23.1 - Ảnh: REUTERS

Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ cảnh sát bang Kentucky và thống đốc Matt Bevin cho biết vụ xả súng xảy ra ngay trước 8h sáng 23.1 giờ địa phương (khoảng 21h tối qua theo giờ Việt Nam), ngay trước khi giờ học bắt đầu tại trường trung học hạt Marshall ở thị trấn Benton, phía tây bang Kentucky.

Một nữ sinh 15 tuổi thiệt mạng tại chỗ, một nam sinh 15 tuổi khác tử vong tại bệnh viện. Theo cảnh sát, nam sinh xả súng dường như không nhằm vào một đối tượng cụ thể nào khi ra tay.

Nam sinh đã bị bắt giữ song nhà chức trách từ chối thông tin về các động cơ có thể của vụ xả súng này. Hiện chưa có chứng cứ nào cho thấy mối quan hệ rõ ràng giữa nghi phạm xả súng và các nạn nhân.

Cảnh sát cho biết họ tin là thiếu niên đã hành động một mình và bị buộc tội giết người và cố ý giết người.

Vụ xả súng xảy ra tại ngôi trường có gần 1.150 học sinh theo học tại bang Kentucky này là vụ bạo lực dùng súng mới nhất trong số những vụ tương tự xảy ra khá thường xuyên tại các trường học và các khu học xá đại học trên toàn nước Mỹ trong nhiều năm qua.

Nơi xảy ra sự việc chỉ cách khu West Paducah, bang Kentucky 52 km, là nơi năm 1997 từng xảy ra vụ việc một thiếu niên 14 tuổi cũng xả súng vào nhóm bạn, sát hại 3 người.

D. KIM THOA (Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thiếu niên Mỹ xả súng bắn chết 2 bạn học, 17 người bị thương