Thủ tướng Israel kêu gọi quốc tế hợp tác đảm bảo an ninh mạng

20/06/2018 14:14

Israel đang giám sát các vụ tấn công mạng nhằm vào trung tâm an ninh mạng của nước này ở thành phố Beersheba.


Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. (Nguồn: EPA)


Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã kêu gọi các nước trên thế giới tham gia lực lượng phòng thủ nguy cơ tấn công mạng, mà theo ông có thể đe dọa nghiêm trọng hoạt động hàng không dân dụng và các máy bay quân sự.

Phát biểu ngày 20.6 tại một hội nghị an ninh mạng tại Đại học Tel Aviv, Thủ tướng Netanyahu cảnh báo về những thiệt hại do an ninh mạng không được bảo đảm, nguy cơ các loại máy bay dân dụng và chiến đấu cơ bị bắn hạ hoặc buộc phải hạ cánh. Ông khẳng định Israel sẵn sàng đối phó với mọi mối đe dọa an ninh mạng.

Theo Thủ tướng Netanyahu, Israel đang giám sát các vụ tấn công mạng nhằm vào trung tâm an ninh mạng của nước này ở thành phố Beersheba.

Trung tâm Beersheba quy tụ cả quân đội, học viện và doanh nghiệp, do đó đây là một mục tiêu tiềm năng của tin tặc muốn tấn công, đánh cắp các ứng dụng quân sự của Israel.

Nhà lãnh đạo Israel cũng cho rằng an ninh mạng là một cơ hội kinh doanh to lớn, đồng thời nhấn mạnh Israel nhận được khoảng 20% đầu tư toàn cầu trong lĩnh vực này. Năm ngoái, Israel thu về 3,8 tỷ USD từ xuất khẩu công nghệ liên quan đến an ninh mạng.

An ninh mạng đang trở thành một trong những thách thức của thời đại mới khi mọi hoạt động trong các lĩnh vực từ kinh tế, xã hội đến chính trị, trên thế giới đều phụ thuộc vào sự vận hành của máy tính, và các thiết bị có kết nối Internet trong bối cảnh số vụ tấn công mạng gia tăng với những hậu quả nghiêm trọng.

TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Israel kêu gọi quốc tế hợp tác đảm bảo an ninh mạng