Atletico 1-0 Liverpool: Fabinho mắc sai lầm, Liverpool thua đau trên đất Tây Ban Nha

19/02/2020 07:59

Nhờ pha làm bàn của Saul ngay phút thứ 4, Atletico đã giành chiến thắng tối thiểu trước Liverpool ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.


Bàn thắng

Atletico: Saul (4')

Tuy bị đánh giá thấp hơn nhà ĐKVĐ Champions League, Atletico vẫn có lý do để tự tin khi họ đang sở hữu chuỗi 13 trận bất bại liên tiếp trên sân nhà ở vòng knock-out các cúp châu Âu (thắng 8, hòa 5). Sự tự tin ấy càng được tăng thêm khi đại diện thủ đô Tây Ban Nha mở được tỷ số từ rất sớm.

Ngay ở phút thứ 4, tiền vệ Fabinho đã bất ngờ tặng quà cho đội chủ nhà khi lúng túng chạm bóng trong vòng cấm vô tình tạo ra đường chuyền cực kỳ thuận lợi cho Saul. Không từ chối cơ hội bằng vàng này, Saul dễ dàng đưa bóng vào lưới từ cự ly gần để có được bàn thắng thứ 10 tại sân chơi Champions League. Đáng chú ý, tất cả những pha lập công của anh đều là bàn thắng mở tỷ số.

Vốn là đội bóng tôn thờ lối chơi phòng ngự, không ngạc nhiên khi Atletico chủ động tập trung số đông cầu thủ bên phần sân nhà khi đã nắm lợi thế trong tay. Họ để Liverpool cầm bóng đến 76% trong hiệp đấu thứ nhất, nhưng luôn sẵn sàng tổ chức những đợt phản công rất nguy hiểm khi thời cơ xuất hiện.

Phút 26, nếu thủ thành Alisson không xuất sắc cản phá cú đá chìm từ góc hẹp của Morata thì lưới của Liverpool đã phải rung lên. Ngay sau tình huống thót tim này, Liverpool lập tức đáp trả và Salah thậm chí đã đưa được bóng vào lưới trống. Đáng tiếc là bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Saul ghi bàn mở tỷ số

Saul ghi bàn mở tỷ số

10 phút sau, Salah lại có cơ hội rất tốt để gỡ hòa cho các vị khách. Sau hàng loạt những pha phối hợp giữa Mane và Firmino, bóng được đưa từ cánh trái vào trung lộ cho Salah bắt volley chân trái. Tuy nhiên, cú đá của chân sút người Ai Cập lại đưa bóng đập vào một hậu vệ Atletico đi hết đường biên ngang.

Ngoài pha bóng nói trên, Liverpool không tạo thêm được tình huống nguy hiểm nào trong hiệp đấu đầu tiên. Ở quãng thời gian này, đội chủ nhà cũng được thần may mắn ủng hộ khi các hậu vệ Lodi và Vrsaljko của họ lần lượt để bóng chạm tay và phạm lỗi với Mane trong vòng cấm, nhưng trong tài lại không cho Liverpool hưởng phạt đền.

Ngay sau giờ nghỉ, Liverpool đã có sự điều chỉnh về mặt nhân sự khi Mane rời sân để nhường chỗ cho Origi. Đến phút 74, HLV Klopp còn rút cả chân sút chủ lực Salah ra khỏi sân và thay thế bằng Oxlade-Chamberlain. Bên cạnh đó, có những thời điểm ông để trung vệ Van Dijk chơi cao chẳng khác gì một tiền đạo.

Salah và các đồng đội sẽ có nhiều việc để làm trong trận lượt về

Salah và các đồng đội sẽ có nhiều việc để làm trong trận lượt về

Tuy nhiên, tất cả những sự thay đổi ấy đều không phát huy hiệu quả. Những gì Liverpool làm được rút cục cũng chỉ dừng lại ở mức cơ hội, chẳng hạn như cú đệm lòng đưa bóng đi chệch cột dọc của Henderson (73').

Về phần mình, Atletico vừa phòng ngự chắc chắn, vừa sắc sảo trong tấn công. Nếu Vrsaljko hay Lodi dứt điểm tốt hơn thì đội bóng của HLV Simeone đã có thể giành chiến thắng cách biệt trước trận lượt về diễn ra trên sân Anfield.

Với Liverpool, trận thua tối thiểu trên sân khách chưa đến mức bị xem là thảm họa. Chỉ có điều, họ lại một lần nữa cho thấy họ rất sợ khi phải làm khách của các đại diện Tây Ban Nha. Bằng chứng là trong 6 lần gần nhất tới viếng thăm xứ sở đấu bò, Liverpool chỉ hòa 1 và phải nhận đến 5 thất bại.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Atletico 1-0 Liverpool: Fabinho mắc sai lầm, Liverpool thua đau trên đất Tây Ban Nha