Brazil vô địch Copa America 2019

08/07/2019 07:01

Đội chủ nhà Brazil đã đăng quang Copa America 2019 bằng thắng lợi 3-1 trước Peru. Tiền đạo Jesus là nhân vật nổi bật nhất khi ghi 1 bàn, kiến tạo 1 bàn và nhận 1 thẻ đỏ.

Brazil 3-1 Peru: Jesus ghi bàn và nhận thẻ đỏ, Brazil vô địch Copa America 2019

Bàn thắng

Brazil: Everton (15’), Jesus (45’), Richarlison (90’)

Peru: Guerrero (44’)

Thẻ đỏ

Brazil: Jesus (70’)

Ngay khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu, Peru đã bất ngờ tràn lên tấn công không hề e ngại sức mạnh của đội chủ nhà Brazil. Họ chủ động cầm bóng và tấn công khá quyết liệt với nhiều tình huống dứt điểm nguy hiểm. Hết Cueva sút phạt từ xa tới Tapia vuốt bóng điệu nghệ nhưng đều không thành công.

Phải từ sau phút thứ 10, đội chủ nhà mới dần lấy lại được thế trận bằng khả năng cầm bóng tốt và những pha phối hợp nhuần nhuyễn. Và tới phút 15, họ đã có bàn thắng mở tỷ số do công của Everton. Người góp công lớn nhất là Gabriel Jesus với pha đi bóng và chuyền vào đầy khôn ngoan.

Everton mở tỷ số ở phút 15

Everton mở tỷ số ở phút 15

Sau khi có bàn mở tỷ số, Brazil hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng có lúc lên tới 62% và liên tiếp có những tình huống dứt điểm đầy nguy hiểm. Phút 24, tỷ số suýt chút nữa đã là 2-0 nếu như pha dứt điểm của Coutinho bóng không đi lệch cột dọc trong gang tấc.

Trong khi đó, Peru chỉ có thể trông chờ vào những tình huống cố định như sút phạt hay phạt góc. Tuy nhiên, những pha dứt điểm cuối cùng của họ thường không chính xác. 

Phút 40, Peru bất ngờ nhận được một quả penalty khi trung vệ Thiago Silva để bóng chạm tay trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài vẫn quyết định cho Peru được hưởng một quả phạt đền.

Guerrero gỡ hòa cho Peru ở phút 44

Guerrero gỡ hòa cho Peru ở phút 44

Trên chấm 11m, đội trưởng Paolo Guerrero đã không mắc sai lầm nào để đánh bại Alisson Becker. Đây chính là bàn thua đầu tiên của đội tuyển Brazil tại Copa America 2019.

Tuy nhiên, chỉ đúng 1 phút sau đó, Firmino nỗ lực cướp bóng ngay phần sân của Peru. Sau đó, Arthur đi bóng khôn ngoan và nhả bóng cho Gabriel Jesus ở vị trí cực kỳ thuận lợi. Tiền đạo của Man City đã có một pha dứt điểm đầy quyết đoán để nâng tỷ số lên 2-1 ngay trước khi hiệp 1 khép lại.

Jesus nâng tỷ số lên 2-1 chỉ 1 phút sau đó

Jesus nâng tỷ số lên 2-1 chỉ 1 phút sau đó

Bước vào hiệp 2, Brazil vẫn là đội chủ động hơn với liên tiếp các tình huống dứt điểm nguy hiểm. Tuy nhiên, cả Coutinho lẫn Firmino đều không thành công. Trong khi đó, Peru vẫn tỏ ra khá nguy hiểm ở những tình huống hàng thủ Brazil tỏ ra chủ quan.

Coutinho đã có rất nhiều tình huống xử lý cá nhân mà không chịu chuyền bóng cho đồng đội ở các vị trí thuận lợi hơn. Có vẻ như tiền vệ của Barca muốn để lại dấu ấn trong trận đấu lớn này.

Sau đó, Peru đã nỗ lực lấy lại thế trận và có những tình huống nhồi bóng vào vòng cấm địa của Brazil. Trong khi đó, Brazil cũng có những tình huống phản công cực kỳ nguy hiểm nhờ nỗ lực của Gabriel Jesus.

Phút 70, Jesus phải rời sân sau khi nhận thẻ vàng thứ 2

Phút 70, Jesus phải rời sân sau khi nhận thẻ vàng thứ 2

Tuy nhiên, chính tiền đạo này đã khiến đội nhà gặp khó sau khi phải nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 70. Brazil chật vật trước sức tấn công mãnh liệt của Peru vì thiếu người.

HLV Tite buộc lòng phải thay đổi đấu pháp và nhân sự khi lần lượt tung Richarlison và Eder Militao vào sân thay cho Roberto Firmino và Philippe Coutinho.

Richarlison ấn định tỷ số 3-1 ở phút 90

Richarlison ấn định tỷ số 3-1 ở phút 90

Brazil chủ động chơi chậm lại và các tình huống nguy hiểm không còn xuất hiện nữa. Tới phút 87, đội chủ nhà bất ngờ có được quả phạt đền. Everton nỗ lực đi bóng và phối hợp trước khi bị hậu vệ Zambrano phạm lỗi trong vòng cấm.

Sau khi xem lại VAR, trọng tài vẫn quyết định penalty cho Brazil. Và trên chấm 11m, cầu thủ vào sân thay người Richarlison đã dễ dàng đánh bại Gallese để ấn định tỷ số 3-1. Brazil trở thành nhà vô địch Copa America 2019.

Đội hình thi đấu

Alisson; Alves, Silva, Marquinhos, Sandro; Casemiro, Arthur, Coutinho (Militao 77'); Jesus, Firmino (Richarlison 75'), Everton (Allan 90’+3)

Peru: Gallese; Advincula, Zambrano, Abram, Trauco; Tapia (Gonzales 82’), Yotun (Ruidiaz 79’), Flores, Cueva, Carrillo (Polo 86’); Guerrero

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Brazil vô địch Copa America 2019