Đi trước tuyển Việt Nam, Malaysia "ém quân" ở Bahrain chờ quyết đấu

16/04/2021 13:08

Chuẩn bị cho trận quyết đấu với tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup, Malaysia lại đi trước một bước trong quá trình chuẩn bị, khi chọn Bahrain là địa điểm tập huấn và đá giao hữu.


Malaysia sẽ "ém quân" tại Bahrain trước khi quyết đấu với đội tuyển Việt Nam

Bahrain là quốc gia láng giềng với UAE, có điều kiện tự nhiên, khí hậu và thời tiết giống hệt như UAE. Đấy chính là lý do mà đội tuyển Malaysia chọn Bahrain là địa điểm tập huấn, chuẩn bị cho vòng loại World Cup.

Theo thông báo từ phía Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM), đội bóng xứ Mã lai sẽ đến Bahrain đá giao hữu vào ngày 23.5 tới đây, tức chỉ ít ngày sau khi họ gom quân, chuẩn bị vòng loại World Cup (dự kiến đội tuyển Malaysia bắt đầu tập trung từ ngày 16 hoặc 23.5).

Trận đấu với Bahrain vào ngày 23.5 cũng sẽ là trận đấu quốc tế đầu tiên của đội bóng xứ Mã lai sau 18 tháng, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu.

Sau đó 5 ngày, Malaysia lại có tiếp một trận đấu khác với chính Bahrain, rồi mới di chuyển sang UAE để tham dự vòng loại World Cup.

Đội bóng của huấn luyện viên Tan Cheng Hoe sẽ có trận đầu tiên gặp UAE vào ngày 3.6. Đến ngày 11.6, Malaysia sẽ quyết đấu với đội tuyển Việt Nam. 

Đây là trận đấu có ý nghĩa tranh ngôi đầu bảng G, bởi đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng với 11 điểm, còn Malaysia xếp ngay sau với 2 điểm kém hơn.

Đội nào thắng trong cặp đấu giữa Malaysia và đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ có vé đi tiếp, bởi đây là trận đấu mang ý nghĩa "6 điểm". Đội thắng không chỉ giành được 3 điểm cho mình, mà còn trực tiếp tước đi 3 điểm từ đối thủ.

Theo Dân trí

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đi trước tuyển Việt Nam, Malaysia "ém quân" ở Bahrain chờ quyết đấu