Tottenham bị ngược dòng cay đắng ngay tại Wembley

30/12/2018 10:29

Sớm vươn lên dẫn trước từ phút 22 với bàn thắng của Harry Kane nhưng sự chủ quan đã khiến Tottenham phải trả giá với những bàn thua liên tiếp ở cuối hiệp 2.

Tottenham 1-3 Wolves: Gà trống bị ngược dòng cay đắng

Bàn thắng
Tottenham: Kane (22')
Wolves: Boly (72'), Jimenez (83'), Costa (87')

Tottenham tràn đầy quyết tâm giành trọn 3 điểm khi được thi đấu trên sân Wembley. Gà trống đang có phong độ cực tốt với 5 trận thắng liên tiếp tại Premier League và trong 2 trận gần nhất đã ghi tới 11 bàn. Phong độ ấn tượng này giúp họ vượt qua Man City để chiếm vị trí thứ 2 trên BXH của Man City.

Ngay khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu, Tottenham nhanh chóng dâng lên tấn công và có thời điểm kiểm soát trận đấu với tỷ lệ 75%. Hết Son Heung-min rồi đến Christian Eriksen liên tục uy hiếp khung thành của  Wolves nhưng không thắng được thủ thành Rui Patricio. Nhưng rổi điều gì đến cũng phải đến. Phút 22, Harry Kane đi bóng rồi tung ra cú cứa lòng bằng chân trái tuyệt đẹp vào góc xa ghi bàn mở tỷ số.

Kane mở tỷ số ở phút 22

Sau bàn mở tỷ số, các cầu thủ Tottenham vẫn tràn lên tấn công mãnh liệt nhằm tìm kiếm bàn thắng thứ hai. Son Heung-min vẫn là người hoạt động tích cực nhất với những tình huống đi bóng và dứt điểm khá nguy hiểm. Wolves trong khi đó chỉ biết co cụm phòng ngự và thỉnh thoảng có vài tình huống phạt góc không gây nhiều khó khăn cho hàng thủ của Tottenham.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Tottenham. Bước vào hiệp 2, Wolves chủ động dâng cao tấn công dựa chủ yếu vào tốc độ và khả năng đi bóng của Adama Traore. Thế nhưng các pha phối hợp của họ vẫn chưa thực sự sắc nét. Trong khi đó, Tottenham chủ động chơi chậm và sử dụng những pha phản công khá nguy hiểm.

Hai đội thi đấu cầm chừng và không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. HLV Nuno Santo đã tung liền 2 cầu thủ Helder Costa và Joao Moutinho vào sân để tăng cường sức tấn công.

Sự thay đổi này đã gần như ngay lập tức phát huy tác dụng. Đến phút 72, Wolves bất ngờ có bàn gỡ hòa. Trung vệ Willy Boly trong pha lên tham gia tấn công đã đánh đầu ghi bàn sau pha đá phạt góc của Moutinho. Sau bàn gỡ hòa, Wolves tràn đầy hưng phấn và liên tục ép sân đội chủ nhà. Trong khi đó, Tottenham có phần bị choáng và không thể lấy lại thế trận.

Không những thế, chỉ hơn 10 phút sau, Wolves đã có bàn nâng tỷ số lến 2-1 do công của tiền đạo Raul Jimenez. Và đến phút 87, tiền đạo vào sân từ ghế dự bị Helder Costa chính thức chấm dứt mọi hy vọng có điểm của Tottenham với pha dứt điểm ở góc hẹp.

Dù trận đấu được bù giờ tới 5 phút nhưng Tottenham vẫn không thể có thêm bàn thắng nào và đành chấp nhận trận thua ngước 1-3 đầy cay đắng. Thất bại này đã chấm dứt chuỗi 5 trận thắng liên tiếp của Gà trống đồng thời đánh mất cơ hội thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool.


Đội hình thi đấu
Tottenham: Lloris; Trippier, Alderweireld, Sanchez, Davies; Sissoko, Winks, Eriksen, Alli (Moura 68'), Son; Kane.
Wolves: Patricio; Boly, Coady, Bennett; Otto, Dendoncker (Moutinho 68'), Neves, Doherty; Cavaleiro (Gibbs-White 85'), Jimenez, Traore (Costa 58')

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tottenham bị ngược dòng cay đắng ngay tại Wembley