Từ cậu bé nhặt bóng thành nhà vô địch AFF Cup

17/12/2018 12:56

Đó là trường hợp của tiền vệ quê Hải Dương Phạm Đức Huy. Đức Huy chia sẻ trên trang cá nhân về kỷ niệm từ cậu bé nhặt bóng ở chung kết AFF Cup 2008...

Tối 15.12, sau khi cùng đội tuyển Việt Nam bước lên bục vinh quang ở AFF Cup 2018, Phạm Đức Huy đã hồi tưởng lại ký ức về cậu bé nhặt bóng bằng việc ngồi đúng vị trí ở trận chung kết AFF Cup 2008 trên sân Mỹ Đình mà tiền vệ quê Hải Dương đã ngồi.

Phạm Đức Huy: Từ cậu bé nhặt bóng thành nhà vô địch AFF Cup
Đức Huy nhớ lại kỷ niệm từ cậu bé nhặt bóng ở trận chung kết AFF Cup 2008.

Dưới đây là câu chuyện xúc động của Đức Huy được chia sẻ trên trang Facebook cá nhân:

"Câu chuyện về thằng bé nhặt bóng...  

10 năm trước. Tại đúng vị trí này, sân bóng này và trong trận bóng ý nghĩa y hệt như thế này. Tôi - cậu bé nhặt bóng 13 tuổi cùng cậu em Duy Mạnh khi ấy 12. Hai thằng trẻ trâu mang trong mình ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Chỉ ước ao 1 lần được khoác trên mình chiếc áo cờ đỏ sao vàng và bước ra từ đường hầm sân vận động Mỹ Đình, chứ ko dám mơ nhiều có được cúp vàng Đông Nam Á. Sau khi đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2008, chúng tôi lẽo đẽo chạy theo các anh để ăn mừng ké, để xin áo và xin những đôi giày các anh đang đi... 

10 năm sau... 2 cậu bé nhặt bóng năm đó nay là những tuyển thủ, thi đấu ở đúng giải đấu đó. Chúng tôi góp 1 phần công sức nhỏ nhoi vào thành công của đội tuyển. Chúng tôi đã vô địch AFF Cup 2018 trên cương vị những người trực tiếp chơi bóng trên sân! Hai anh em tôi đã là những nhà vô địch ở giải đấu mà 10 năm trước chúng tôi chỉ là những cậu bé nhặt bóng!

Nhân đây cũng muốn gửi gắm mấy dòng tâm sự cho những cậu bé hiện tại có hoàn cảnh và ước mơ giống hệt anh năm đó. Các em hãy cứ rèn luyện chăm chỉ và hết mình, cộng thêm cả may mắn thì tất cả giấc mơ đều sẽ thành sự thật!

Vì... KHÔNG AI ĐÁNH THUẾ GIẤC MƠ CỦA CÁC EM HẾT!"

Đức Huy chia sẻ kỷ niệm trên trang Facebook cá nhân

Từ những cậu bé nhặt bóng năm nào, giờ đây, Đức Huy và Duy Mạnh đã trở những nhà vô địch của bóng đá Đông Nam Á và họ có quyền tự hào về điều này. 

Tại AFF Cup 2018, Đức Huy là một trong những quân bài chiến lược của HLV Park Hang Seo. Tiền vệ sinh năm 1995 chính là người ghi bàn thắng đẹp mắt ở trận chung kết lượt đi trên đất Malaysia. Trận hòa 2-2 tại Bukit Jalil mang về lợi thế lớn để rồi Anh Đức kết liễu đối thủ trên sân Mỹ Đình giúp tuyển Việt Nam lần thứ 2 đăng quang ở đấu trường khu vực.

Câu chuyện xúc động của Đức Huy, Duy Mạnh chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho các em nhỏ nuôi dưỡng trong mình ước mơ trở thành những ngôi sao bóng đá nước nhà trong tương lai.

Phạm Đức Huy: Từ cậu bé nhặt bóng thành nhà vô địch AFF Cup
Đức Huy nay đã trở thành nhà vô địch AFF Cup.

Sau chức vô địch AFF Cup 2018, Đức Huy và các đồng đội có ít ngày nghỉ ngơi trước khi tập trung trở lại vào ngày 20.12 nhằm chuẩn bị cho VCK Asian Cup diễn ra vào đầu tháng 1.2019. Trước mắt là 2 trận giao hữu gặp đội tuyển CHDCND Triều Tiên (ngày 25.12) và Philippines (ngày 31.12). 

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Từ cậu bé nhặt bóng thành nhà vô địch AFF Cup