Các khu di tích, danh lam thắng cảnh mở cửa trở lại từ ngày 1.5

29/04/2020 20:42

Sau ngày 30.4 không tập trung quá 30 người (trước đó là 10 người) tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc (trước đó là 2m).

Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới

Ngày 29.4, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị số 19/CT - TTg của Thủ tướng Chính phủ. Các đơn vị phân công người trực; riêng hệ thống phòng chống dịch Covid - 19 phải hoạt động 100%, nhất là trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5. Tiếp tục thực hiện chiến lược phòng chống dịch đã đề ra, kiên quyết ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập, cách ly tất cả những người nhập cảnh vào tỉnh.

Theo văn bản này, UBND tỉnh điều chỉnh một số nội dung cho phù hợp với tình hình mới và thực tế của địa phương so với Công văn số 1312/UBND-VP ngày 22.4. Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu sau ngày 30.4 không tập trung quá 30 người (trước đó là 10 người) tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc (trước đó là 2m). Các cơ sở kinh doanh, thương mại dịch vụ không thiết yếu (trừ các cơ sở khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát - xa, quán bar, vũ trường...), khu tập luyện thể thao (không tổ chức giải thi đấu), khu di tích, danh lam thắng cảnh, các hoạt động du lịch nội địa được hoạt động trở lại từ ngày 1.5; các dịch vụ yoga, gym được phép hoạt động trở lại từ ngày 4.5 nhưng đều phải bảo đảm các điều kiện về phòng chống dịch.

Trước đó, UBND tỉnh quy định các khu di tích, danh lam thắng cảnh tạm dừng hoạt động, các cá nhân và đơn vị kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao chưa được hoạt động trở lại, chưa được sử dụng các dụng cụ tập luyện thể dục thể thao nơi công cộng.

Ngoài ra, UBND tỉnh yêu cầu dừng các chốt kiểm soát tại quốc lộ, tỉnh lộ từ ngày 30.4. Vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh được hoạt động trở lại bình thường nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải.

THẾ ANH

(0) Bình luận
Các khu di tích, danh lam thắng cảnh mở cửa trở lại từ ngày 1.5