Đại sứ Craft đánh giá tích cực về các cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều

23/09/2020 07:13

Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Kelly Craft ngày 22.9 cho rằng những cuộc gặp mang tính lịch sử giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã giúp giảm căng thẳng.


Đại sứ Mỹ tại  Liên hợp quốc Kelly Craft phát biểu với báo giới tại New York, Mỹ ngày 20.8.2020

Tại Phiên thảo luận chung cấp cao của Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 75 ở New York, Đại sứ Craft khẳng định sự can dự của ông Trump với Triều Tiên đã cho thấy “tiến triển đáng kể”. Bà nói: “Ông Trump là Tổng thống Mỹ đầu tiên gặp gỡ các nhà lãnh đạo của Triều Tiên. Những người Mỹ bị giam giữ ở Triều Tiên đã trở về nhà. Không có bất kỳ vụ thử hạt nhân mới, không còn có thử tên lửa tầm xa, căng thẳng ngoại giao giảm nhiều trong khu vực, và mở màn cho một thỏa thuận lâu dài mang lại hòa bình cho Bán đảo Triều Tiên”.

Tổng thống Trump đã tổ chức 3 cuộc gặp với nhà lãnh đạo Kim Jong-un, trong đó cuộc gặp đầu tiên và cuộc gặp thứ hai được tổ chức lần lượt vào tháng 6.2018 và tháng 2.2019. Tuy nhiên, tiến trình đàm phán Mỹ-Triều đã bị đình trệ kể từ tháng 6.2019 khi hai nhà lãnh đạo gặp nhau lần cuối ở Khu Phi quân sự chia cắt hai miền Triều Tiên.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại sứ Craft đánh giá tích cực về các cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều