Hàn Quốc trở thành ổ dịch Covid-19 lớn thứ hai thế giới

24/02/2020 09:31

Hàn Quốc ghi nhận thêm 161 ca nhiễm nCoV, nâng tổng số người nhiễm lên 763 và trở thành ổ dịch lớn thứ hai trên thế giới sau Trung Quốc.

>> Chủ động, khẩn trương triển khai các biện pháp bảo hộ công dân Việt Nam tại Hàn Quốc


Số người mắc mới và tử vong do Covid-19 ở Hàn Quốc tăng mạnh. Ảnh: AFP

Hãng tin Yonhap sáng 24.2 dẫn nguồn nhà chức trách y tế Hàn Quốc xác nhận có thêm 161 ca mới nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này tính đến sáng 24.2 là 763 người. 

Theo đó, Hàn Quốc trở thành nước có tổng số ca nhiễm cao nhất bên ngoài Trung Quốc. Nhà chức trách Hàn Quốc cũng thông báo ca tử vong thứ 7 do Covid-19. Trường hợp tử vong này là một bệnh nhân nam 62 tuổi, có liên quan đến một bệnh viện ở thành phố Cheongdo, Đông Nam Hàn Quốc.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo tính đến sáng cùng ngày, có 11 quân nhân của nước này được xác nhận nhiễm Covid-19 và khoảng 7.700 người được cách ly như một phần trong những nỗ lực ngăn chặn virus lây lan bên trong các doanh trại.

Theo bộ trên, 8 trường hợp nhiễm Covid-19 trong Lục quân, trong khi các lực lượng Hải quân, Không quân và Lực lượng lính thủy đánh bộ ghi nhận mỗi quân chủng có một trường hợp nhiễm.

Số ca nhiễm mới được ghi nhận khiến Hàn Quốc trở thành ổ dịch lớn thứ hai trên thế giới, sau Trung Quốc đại lục. Trước đó, du thuyền Diamond Princess của Nhật Bản bị coi là ổ dịch Covid-19 lớn thứ hai với tổng cộng 634 ca nhiễm.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nâng cảnh báo Covid-19 lên mức cao nhất dựa theo khuyến nghị từ các chuyên gia. Ông cũng thúc giục các quan chức chính quyền không do dự trong việc sử dụng "các biện pháp quyết liệt chưa từng có" nhằm kiềm chế dịch bệnh lây lan.

Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã yêu cầu các trường mẫu giáo, tiểu học, trung học các cấp hoãn bắt đầu học kỳ mới trong một tuần.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc trở thành ổ dịch Covid-19 lớn thứ hai thế giới