Nhan sắc các hoa hậu Việt thay đổi thế nào trong 15 năm qua?

08/08/2019 17:40

Trong hơn một thập kỷ qua, đa số hoa hậu vẫn sở hữu vẻ đẹp thuần Việt và hợp nhãn số đông. Tuy nhiên, họ dần có sự thay đổi về thần sắc.

Trong hơn một thập kỷ qua, đa số hoa hậu vẫn sở hữu vẻ đẹp thuần Việt và hợp nhãn số đông. Tuy nhiên, họ dần có sự thay đổi về thần sắc.

Nhan sac cac hoa hau Viet thay doi the nao trong 15 nam qua? hinh anh 1

Nhan sac cac hoa hau Viet thay doi the nao trong 15 nam qua? hinh anh 2

Đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2004, đến nay, Nguyễn Thị Huyền vẫn được nhiều khán giả nhớ đến. Cô được khen là một trong những hoa hậu sở hữu vẻ đẹp thuần Việt nhất với gương mặt phúc hậu, "khuôn trăng đầy đặn, nét ngài nở nang". Năm đó, Nguyễn Thị Huyền dự thi Miss World và đạt thành tích top 15. Nhiều năm qua, cô sống rời xa showbiz, tập trung kinh doanh, đồng thời làm nghiên cứu tại Học viện báo chí và Tuyên truyền. Cô quan niệm hạnh phúc rất giản dị là khi được bình yên và không cần mọi người phải biết đến. 

Nhan sac cac hoa hau Viet thay doi the nao trong 15 nam qua? hinh anh 3

Nhan sac cac hoa hau Viet thay doi the nao trong 15 nam qua? hinh anh 4

Hai năm sau, Mai Phương Thúy lên ngôi Hoa hậu Việt Nam. Cô có chiều cao ấn tượng (1,79 m) và vẻ đẹp cá tính, trái ngược hình ảnh đằm thắm của Nguyễn Thị Huyền. Khi mới đăng quang, Mai Phương Thúy sở hữu làn da ngăm, không trắng như hiện tại. 8X chia sẻ thời trẻ cô rất bướng, không chịu chăm chút ngoại hình nên mới có những khoảnh khắc chưa đẹp. Sau hơn một thập kỷ, đến nay cô vẫn giữ được sứt hút với công chúng. 

Nhan sac cac hoa hau Viet thay doi the nao trong 15 nam qua? hinh anh 5

Nhan sac cac hoa hau Viet thay doi the nao trong 15 nam qua? hinh anh 6

Năm 2008, người đăng quang Hoa hậu Việt Nam tiếp tục là cô gái với gương mặt hiền lành, truyền thống. Lúc đó, nhan sắc của Thùy Dung thậm chí không được đánh giá cao, dù cô cũng có chiều cao lý tưởng (1,78 m). Sau cuộc thi, người đẹp vướng lùm xùm chưa tốt nghiệp THPT. 10 năm qua, Thùy Dung sống kín tiếng, ít tham gia các hoạt động giải trí. Mới đây, cô đã sang Mỹ định cư cùng gia đình. 

Nhan sac cac hoa hau Viet thay doi the nao trong 15 nam qua? hinh anh 7

Nhan sac cac hoa hau Viet thay doi the nao trong 15 nam qua? hinh anh 8

Ngọc Hân là Hoa hậu Việt Nam 2010. Sau chín năm, nhan sắc của cô được nhận xét ngày càng đẹp rạng rỡ hơn. Khi mới giành vương miện, Ngọc Hân cũng gây tranh cãi. Cô bị chê có làn da không trắng, mắt hí, mũi to... Tuy nhiên, Ngọc Hân cho biết cô không sốc vì bản thân đã có kinh nghiệm để hiểu rằng dư luận trái chiều là điều bình thường. Càng ngày 8X càng chiếm được cảm tình của khán giả vì giữ hình ảnh đẹp. 

Nhan sac cac hoa hau Viet thay doi the nao trong 15 nam qua? hinh anh 9

Nhan sac cac hoa hau Viet thay doi the nao trong 15 nam qua? hinh anh 10

Năm 2012, Đặng Thu Thảo lên ngôi Hoa hậu Việt Nam và nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả. Không sở hữu vẻ đẹp "khuôn trăng đầy đặn, nét ngài nở nang" như Nguyễn Thị Huyền, nhưng Thu Thảo vẫn đáp ứng tiêu chí đẹp dịu dàng, thuần Việt bấy lâu nay. Theo thời gian, nhan sắc của cô gái miền Tây ngày càng mặn mà, nhất là khi đã làm mẹ. Thu Thảo cũng giữ gìn hình ảnh sạch, không scandal. 

Nhan sac cac hoa hau Viet thay doi the nao trong 15 nam qua? hinh anh 11

Nhan sac cac hoa hau Viet thay doi the nao trong 15 nam qua? hinh anh 12

Năm 2014, cô gái đến từ Nam Định - Nguyễn Cao Kỳ Duyên - đăng quang và đã phá vỡ chuẩn mực hoa hậu Việt trước đó. Kỳ Duyên có gương mặt nhỏ với đôi mắt sắc, được nhận xét giống người mẫu hơn hoa hậu. Nhan sắc của 9X năm đó gây tranh cãi dữ dội. Tin đồn cô mua giải liên tiếp rộ lên. Ông Lê Xuân Sơn, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, đã phải lên tiếng giải thích: "Kỳ Duyên có một vẻ đẹp mạnh mẽ. Trên sân khấu, cô toát lên vẻ kiêu hãnh, sang trọng". Gương mặt hiện tại của cô thay đổi rất nhiều so với trước. 

Nhan sac cac hoa hau Viet thay doi the nao trong 15 nam qua? hinh anh 13

Nhan sac cac hoa hau Viet thay doi the nao trong 15 nam qua? hinh anh 14

Hai năm sau, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh lại quay về với chuẩn mực vẻ đẹp hiền lành, gương mặt bầu bĩnh. Nhan sắc của 9X cũng được nhận xét ở mức bình thường, không quá rạng rỡ. Sau ba năm, Mỹ Linh đã "lột xác" cả về ngoại hình lẫn phong cách thời trang. Cô được khen trẻ và gợi cảm hơn những ngày mới đăng quang. 

Nhan sac cac hoa hau Viet thay doi the nao trong 15 nam qua? hinh anh 15

Nhan sac cac hoa hau Viet thay doi the nao trong 15 nam qua? hinh anh 16

Năm 2018, Trần Tiểu Vy trở thành hoa hậu và được lòng số đông. 10X có gương mặt lạ, thon gọn, sống mũi cao. Vẻ đẹp của cô được cho là hiện đại nhưng không quá sắc như người mẫu. Không sai nếu nói Tiểu Vy là một trong những hoa hậu đẹp nhất trong những năm gần đây. 
Nhan sac cac hoa hau Viet thay doi the nao trong 15 nam qua? hinh anh 17
Trong hơn 10 năm qua, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cũng tìm ra ba gương mặt đăng quang. Người đẹp đầu tiên là Thùy Lâm (năm 2008). Cô cũng có gương mặt thuần Á Đông, hợp nhãn khán giả Việt. Cùng năm đó, Miss Universe tổ chức tại Nha Trang. Thùy Lâm tham gia và đạt thành tích top 15. 

Nhan sac cac hoa hau Viet thay doi the nao trong 15 nam qua? hinh anh 18

Nhan sac cac hoa hau Viet thay doi the nao trong 15 nam qua? hinh anh 19

Tuy nhiên, đến năm 2015 và 2017, tiêu chí chọn hoa hậu của cuộc thi này thay đổi hoàn toàn. Không còn ưu ái những thí sinh với gương mặt thuần Việt, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam hướng đến những cô gái với khuôn mặt góc cạnh, miệng rộng, đặc biệt là có kỹ năng catwalk, thần thái trình diễn. Phạm Hương không đạt thành tích khi đi thi quốc tế, nhưng H'Hen Niê đã lập kỳ tích tại Miss Universe 2018 (top 5 chung cuộc). Dù trước đó, vẻ đẹp "lệch chuẩn" của H'Hen Niê từng khiến dư luận tranh cãi nảy lửa. 
Nhan sac cac hoa hau Viet thay doi the nao trong 15 nam qua? hinh anh 20
Mới đây, cuộc thi Miss World Vietnam 2019 gọi tên Lương Thùy Linh đăng quang. Nhiều người nhận xét cô gái 10X có gương mặt giống Đỗ Mỹ Linh, tuy nhiên đó chỉ là nhìn thoáng qua. Cô gái 10X sở hữu khuôn mặt thon, cằm nhọn với những đường nét khá "tây" như sống mũi cao, mắt to. Với lợi thế ngoại hình, Thùy Linh cần rèn luyện thêm kỹ năng catwalk, cải thiện hình thể và thần thái để có thể "chinh chiến" quốc tế trong năm nay. 

Theo Zing.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhan sắc các hoa hậu Việt thay đổi thế nào trong 15 năm qua?