Nhóm cử tri độc lập thay đổi quan điểm về việc luận tội Tổng thống Trump

23/11/2019 06:12

Kết quả một cuộc thăm dò dư luận cho thấy các cử tri độc lập tại Mỹ đang thay đổi quan điểm nhanh chóng đối với vấn đề luận tội Tổng thống Donald Trump.


Tổng thống Donald Trump gặp rắc rối khi Hạ viện do phe Dân chủ nắm quyền đang đẩy nhanh tiến trình luận tội ông

Cuộc thăm dò do hãng Emerson College công bố ngày 22/11 cho thấy 45% số người được hỏi phản đối luận tội Tổng thống Trump, trong khi số người ủng hộ vấn đề này là 43%.

Đã có một sự thay đổi quan điểm đáng kể trong nhóm cử tri độc lập tại Mỹ về vấn đề này, khi một cuộc thăm dò tương tự diễn ra hồi tháng 10.2019 cho thấy 48% cử tri ủng hộ luận tội và chỉ có 44% phản đối.

Cũng theo kết quả cuộc thăm dò này, tỷ lệ ủng hộ đối với công việc mà Tổng thống Trump đang thực hiện đã tăng thêm 5 điểm (từ 43% lên 48%) so với kết quả cuộc thăm dò tương tự diễn ra vào tháng 10.2019. 

Đây là cuộc thăm dò thứ hai được Emerson College thực hiện trong tuần này, cho thấy các cử tri ngày càng có xu hướng phản đối vấn đề luận tội, bất chấp các phương tiện truyền thông khi tường thuật những phiên điều trần của Hạ viện đã dẫn lời khai cho rằng Tổng thống Trump đe dọa cắt viện trợ tài chính cho Ukraine nếu nước này không mở một cuộc điều tra về cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Trong khi đó, kết quả một cuộc khảo sát mới được công bố của Đại học Marquette tại tiểu bang Wisconsin  - địa bàn tranh chấp quyết liệt giữa hai đảng Dân chủ và Cộng hòa mà Tổng thống Trump đã giành chiến thắng lần đầu tiên vào năm 2016 sau nhiều thập kỷ ủng hộ phe Dân chủ - cho thấy chỉ có 40% số người tham gia khảo sát nghĩ rằng Tổng thống Mỹ nên bị luận tội và phế truất, so với tỷ lệ 53% những người có quan điểm ngược lại.

Cuộc khảo sát của Đại học Marquette cũng cho thấy ông chủ Nhà Trắng vượt qua đối thủ Joe Biden 3 điểm về tỷ lệ ủng hộ sau khi bị chính ứng cử viên hàng đầu của đảng Dân chủ này vượt 6 điểm trong một cuộc thăm dò tương tự vào tháng 10 vừa qua.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhóm cử tri độc lập thay đổi quan điểm về việc luận tội Tổng thống Trump