Triều Tiên phát hiện ca nhiễm virus Corona đầu tiên

07/02/2020 18:14

Tờ Korea Times (Hàn Quốc) dẫn nguồn tin từ tờ JoongAng Ilbo cho biết một phụ nữ Triều Tiên sống ở Bình Nhưỡng gần đây đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona chủng mới.


Nhân viên siêu thị tại khu Munsu-dong, Bình Nhưỡng đeo khẩu trang phòng nhiễm nCoV. Ảnh: TASS 

Theo tờ báo, bệnh nhân nữ này và những người đã tiếp xúc với cô hiện đang được cách ly. 

Nếu thông tin trên được xác nhận thì đây sẽ là ca lây nhiễm virus Corona chủng mới, được gọi là 2019-nCoV, đầu tiên tại Triều Tiên.

Theo tờ JoongAng Ilbo, người phụ nữ đã xuất hiện những triệu chứng nhiễm virus sau một chuyến đi tới Trung Quốc. Những thông tin khác về bệnh nhân cũng như ngày chính xác nhiễm bệnh và tình trạng sức khỏe hiện vẫn chưa rõ.

Trước đó, trong lần cập nhật gần đây nhất vào ngày 2.2, truyền thông nhà nước Triều Tiên khẳng định nước này chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm virus nCoV.

Báo Rodong, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, ngày 4.2 cho biết Triều Tiên đã bố trí quan chức cấp Bộ trưởng các ban ngành thuộc chính phủ tham gia Ban chỉ đạo phòng dịch khẩn cấp trung ương, huy động hơn 30.000 nhân lực y tế mỗi ngày để tiến hành các hoạt động tuyên truyền về vệ sinh, kiểm tra sức khỏe cho người dân nhằm đối phó với virus corona chủng mới.

Sau khi dịch bệnh bùng phát từ TP Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) có chiều hướng lây lan mạnh, Triều Tiên đã khởi động cơ chế phòng dịch khẩn cấp quốc gia, dốc toàn lực để phòng ngừa dịch bệnh. Đặc biệt, nước này đã đóng cửa biên giới với Trung Quốc bất chấp thiệt hại kinh tế. 

Mới đây nhất, ngày 6.2, truyền thông nhà nước Triều Tiên cho biết nước này đang chuẩn bị kiểm tra nước ở các sông hồ để đảm bảo rằng virus nCoV sẽ không lây nhiễm từ Trung Quốc vào Triều Tiên thông qua nguồn nước. Đây là động thái mới nhất trong một loạt biện pháp mà Triều Tiên đã tiến hành để phòng cống dịch Corona.

“Các kế hoạch làm việc chi tiết đang được vạch ra để phân tích chất lượng nước của các con sông, suối, hồ, được sử dụng làm nguồn cung cấp nước uống”, Đài phát thanh trung ương Triều Tiên KCBS đưa tin.

Chú thích ảnh
Người Triều Tiên xem chương trình truyền hình về dịch Corona hôm 4.2. Ảnh: KCNA

Triều Tiên cũng tăng cường sản xuất khẩu trang trong nỗ lực cung cấp dụng cụ phòng ngừa cho người dân và nhân viên y tế. Tờ Rodong Sinmun cho biết các nhà máy ở Bình Nhưỡng hiện đang khẩn trương sản xuất khẩu trang phục vụ người dân. Mỗi ngày có hàng chục ngàn chiếc khẩu trang được cung cấp. Tờ báo cũng khuyến cáo người dân tăng cường giữ vệ sinh bằng cách thường xuyên để nhà cửa thông thoáng, rửa sạch tay và đeo khẩu trang.

Theo hãng thông tấn Triều Tiên KCNA, Bình Nhưỡng cũng đang tiến hành một chiến dịch tuyên truyền toàn quốc về phòng chống dịch Corona.

Tại các tỉnh miền Bắc như Jagang và Bắc Hamgyong, giáp biên giới Trung Quốc, những du khách đến từ nước khác hoặc những người đã tiếp xúc với người nước ngoài đều được kiểm tra kỹ lưỡng.

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triều Tiên phát hiện ca nhiễm virus Corona đầu tiên