Tuyên dương các Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú

14/11/2019 14:35

Sáng 14.11, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, tuyên dương, trao thưởng cho các nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) của tỉnh năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chức mừng 7 nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu năm 2019 và các nghệ sĩ đã được phong tặng, truy tặng danh hiệu qua các thời kỳ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định mảnh đất xứ Đông thời kỳ nào cũng có những con người xuất sắc, đóng góp to lớn vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh, trong đó có các nghệ sĩ công tác trong lĩnh vực văn hóa - văn nghệ. Các nghệ sĩ đã hoạt động miệt mài, thầm lặng, không quản khó khăn, không vì danh lợi cá nhân để mang về cho quê hương niềm tự hào.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng 2 Nghệ sĩ Nhân dân đầu tiên của tỉnh

Đồng chí mong muốn các nghệ sĩ sẽ tiếp tục cống hiến cho sự phát triển văn hóa, văn nghệ của tỉnh nhà, đồng thời yêu cầu các địa phương, cơ quan, đơn vị cần quan tâm phát triển đội ngũ hoạt động văn hóa, nghệ thuật hơn nữa, chú trọng vun đắp các hạt nhân văn hóa, văn nghệ cả ở các đoàn không chuyên để họ có điều kiện công tác, cống hiến cho quê hương. Tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng phục vụ sự nghiệp bảo tồn và phát triển văn hóa.

Năm 2019, Hải Dương có 2 người được phong tặng danh hiệu NSND gồm nghệ sĩ Nguyễn Thị Thúy Mơ, nguyên Phó Giám đốc Nhà hát Chèo tỉnh và nghệ sĩ Trịnh Ngọc Thái, nguyên Giám đốc Trung tâm Nghệ thuật và Tổ chức biểu diễn tỉnh. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự buổi gặp mặt

5 người được phong tặng danh hiệu NSƯT, gồm 3 diễn viên Nhà hát Chèo tỉnh là Nguyễn Thị Thanh Sóng, Đoàn Thị Bẩy và Nguyễn Văn Thuật; 2 diễn viên Trung tâm Nghệ thuật và Tổ chức biểu diễn tỉnh (nay là Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh) là Nguyễn Trung Cường và Nguyễn Văn Cường.

Đây là năm đầu tiên Hải Dương có nghệ sĩ được phong tặng NSND. Đến nay, toàn tỉnh có 2 NSND và 14 NSƯT. 

TIẾN MẠNH - HUYỀN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên dương các Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú