Venezuela có bằng chứng ông Juan Guaido quan hệ với nhóm tội phạm

14/09/2019 19:53

Những bức hình do tờ báo El Pais của Tây Ban Nha đăng tải cho thấy thủ lĩnh đối lập Juan Guaido đã ở cùng với các thủ lĩnh của tổ chức tội phạm ma túy Los Rastrojos vào tháng hai vừa qua.


Thủ lĩnh đối lập Juan Guaido

Tổng Công tố Venezuela ông Tarek William Saab thông báo Văn phòng Tổng Công tố nước này đã mở cuộc điều tra về những mối quan hệ nghi vấn giữa thủ lĩnh đối lập Juan Guaido với tổ chức tội phạm ma túy Los Rastrojos ở Colombia.

Trang mạng Twitter của Văn phòng Tổng Công tố Venezuela dẫn lời ông Saab cho biết sau khi có được bằng chứng vững chắc về những mối liên hệ của ông Juan Guaido với Los Rastrojos được công bố vài giờ trước đây, Văn phòng Tổng Công tố đã quyết định mở một cuộc điều tra hình sự đối với thủ lĩnh phe đối lập.

Văn phòng này viện dẫn những bức hình do tờ báo El Pais của Tây Ban Nha đăng tải cho thấy ông Guaido đã ở cùng với các thủ lĩnh của Los Rastrojos. Các bức ảnh này được cho là được chụp vào tháng Hai vừa qua.

Theo ông Saab, đây là băng đảng ma túy đã giúp đỡ ông Guaido vượt biên vào Colombia trong kế hoạch đưa các xe được cho là chở hàng viện trợ nhân đạo từ biên giới quốc gia láng giềng trên vào Venezuela.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro khẳng định chuyến hàng nhân đạo này là một “màn kịch” nhằm can thiệp vào Venezuela và thực hiện âm mưu lật đổ chính quyền hợp hiến.

Tình hình chính trị xã hội Venezuela đang diễn biến căng thẳng sau khi thủ lĩnh phe đối lập Venezuela Juan Guaido đã tự phong là “tổng thống lâm thời” của nước này.

Tổng thống đương nhiệm Maduro, người giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 5/2018 và vừa nhậm chức 2 tuần trước đó, cho rằng đây là một âm mưu đảo chính.

Mỹ và một số nước phương Tây bày tỏ ủng hộ ông Guaido, đã gửi "tối hậu thư" tới Tổng thống Maduro, yêu cầu tiến hành bầu cử tổng thống trước thời hạn.

Trong khi đó, các nước như Nga, Belarus, Bolivia, Iran, Trung Quốc, Cuba, Nicaragua, Syria và Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ Tổng thống Maduro.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Venezuela có bằng chứng ông Juan Guaido quan hệ với nhóm tội phạm