Bóng đá nội trước trạng thái bình thường mới

24/09/2020 16:31

Làng bóng đá quốc nội đã chấp nhận sống chung với dịch và cố gắng giảm thiểu thiệt hại để về đích an toàn.

Bóng đá Việt Nam đang dần thích ứng với trạng thái bình thường mới. Nó thể hiện ở việc cách nhìn nhận và ứng xử của những người làm bóng đá với đại dịch Covid-19 đã có phần linh hoạt và không cứng nhắc như trước. Giờ thì làng bóng đá quốc nội đã chấp nhận sống chung với dịch và cố gắng giảm thiểu thiệt hại để về đích an toàn.

Đã có lúc Covid-19 mang đến cơn hoảng loạn cho bóng đá nước nhà. Mối lo sợ thường trực đến với mọi đội bóng. Và điều quan trọng nhất là những nhà quản lý không thể hình dung được điều gì ở phía trước. Công tác thi đấu và vận hành nền bóng đá phụ thuộc nhiều vào những biến chuyển từ xã hội. Bóng đá là một phần không thể tách rời của cuộc chiến chống dịch mặc dù cả hệ thống đã cố gắng hạn chế những tác động tiêu cực từ bên ngoài với cuộc chơi.

Bóng đá Việt Nam đã trải qua nhiều giai đoạn và đi cùng đó là rất nhiều cung bậc cảm xúc. Từ chỗ đóng băng đến hoạt động cầm chừng và bây giờ, các hoạt động đã dần trở lại nhịp quay thường nhật. Sự chuyển biến ấy có được nhờ chiến thắng của cuộc chiến chống dịch của đất nước và tất nhiên, bóng đá cũng đã làm rất tốt vai trò của mình.

Chúng ta không thể trông chờ vào việc công bố hết dịch trong thời gian trước mắt. Chúng ta cũng không thể bảo đợi đến khi thế giới an toàn tuyệt đối thì các giải đấu mới diễn ra. Thế giới vẫn phải hướng đến phía trước bất luận đại dịch vẫn là mối nguy cơ của cả nhân loại. Chấp nhận thực tế, tìm ra những giải pháp thích ứng với những gì đang diễn ra là cách tốt nhất để chúng ta duy trì sự phát triển. Bóng đá hay bất cứ ngành nghề nào cũng phải hướng tới việc chiến thắng đại dịch. Đó là mệnh lệnh đối với toàn thể xã hội. Thế nên, việc bóng đá thích ứng với trạng thái bình thường mới là bước đi tất yếu và nó phản ánh sự tiến bộ về khả năng nhận thức và tư duy xử lý công việc của những người làm bóng đá Việt Nam.

Không có con đường đến đích nào bằng phẳng cả. Nhất là lúc cả nhân loại phải gồng mình chống dịch thì áp lực đối với các ngành, các nghề, các nước càng lớn hơn. Thậm chí, thứ áp lực lò xo nén ấy lại mang đến cơ hội để từng cá nhân, từng tập thể và từng xã hội tái cơ cấu mục tiêu, định vị tầm nhìn hành động để đạt được bài toán vĩ mô của mình. Với bóng đá Việt Nam, sau những biến động mang tính lịch sử, tin chắc rằng khả năng quản trị và sự thích ứng với khủng hoảng của các nhà quản lý sẽ tốt hơn trước rất nhiều.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bóng đá nội trước trạng thái bình thường mới