Nhiều sân cỏ ở V-League 2021 có chất lượng kém, mặt sân như ruộng cày

26/01/2021 13:50

Mặt cỏ phục vụ thi đấu tại các sân vận động Thanh Hóa, Nam Định và Hải Phòng rất xấu, không đảm bảo cho giải đấu chuyên nghiệp V-League 2021.


Nhiều sân vận động ở V-League 2021 có mặt cỏ kém chất lượng

V-League 2021 vừa trải qua hai vòng đấu đầu tiên với nhiều trận đấu hấp dẫn và kịch bản khó lường. Nhiều “ông lớn” đã phải nhận những kết quả đáng thất vọng trong khi các đội không được đánh giá cao đã chơi khởi sắc. Như hiện tại, đương kim vô địch, á quân là Viettel và Hà Nội FC đang đứng ở nhóm cuối bảng xếp hạng khi chưa giành chiến thắng nào. 

Điều này thu hút lượng lớn khán giả, người hâm mộ tới sân theo dõi cũng như quan tâm. V-League đang bước đầu đón nhọn những tín hiệu tích cực sau ngày mạc. 

Tuy vậy, sau hai vòng đấu đầu tiên, giải đấu chuyên nghiệp cũng lộ ra “điểm yếu” trong khâu tổ chức và phải sớm được hoàn thiện. Đó là chất lượng mặt sân thi đấu của nhiều câu lạc bộ còn rất kém. 

Ba sân cỏ kém chất lượng ở V-League 2021 

Ở vòng đầu tiên, mặt sân tại sân vận động Thiên Trường của câu lạc bộ Nam Định rất xấu, lộ nhiều mô đất, vũng nước và chất lượng cỏ kém. Chính điều này khiến Hà Nội FC thi đấu vất vả trong ngày mở màn mùa giải mới. 

Sân Lạch Tray của câu lạc bộ Hải Phòng cũng có chất lượng rất tệ. Theo báo cáo sau khi kiểm tra, sân Lạch Tray gặp những vấn đề như chưa đảm bảo điều kiện phòng cháy-chữa cháy, hàng rào khán đài A chưa chuẩn theo quy định. Những hạng mục của sân này xuống cấp là phòng khách, phòng thay đồ, phòng chờ và khu vệ sinh. 

Nhieu san co o V-League 2021 co chat luong kem, mat san nhu ruong cay hinh anh 1
Mặt sân Thiên Trường xấu, ẩm ướt, nhiều mấp mô khiến cầu thủ khó khăn khi thi đấu

Khán đài của câu lạc bộ Hải Phòng có nhiều ghế, lan can bị gãy hỏng. Khán đài D thậm chí không có lối đi riêng đảm bảo yêu cầu kiểm soát, cứu nạn cứu hộ và sử dụng lối đi là nơi ở, sinh hoạt có chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Trường hợp tiếp theo của tình trạng đáng báo động này là sân nhà của câu lạc bộ Thanh Hoá. Trận đấu giữa Thanh Hóa-Viettel vừa qua để lộ chất lượng cỏ, đất nền kém. Huấn luyện viên Trương Việt Hoàng của Viettel không ít phàn nàn về chất lượng sân cỏ này sau trận đấu. 

Thực trạng đáng báo động 

Trước mỗi mùa giải, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) - đơn vị tổ chức V-League đều kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị và điều kiện tổ chức trận đấu của các câu lạc bộ. 

Tuy nhiên, giải đấu gồm 14 đội nhưng có nhiều bên không đảm bảo nên buộc VPF phải “thông cảm” và yêu cầu hoàn thiện trong thời gian sớm nhất. Bởi thế, ngay cả khi giải đấu đã bắt đầu, nhiều đội bóng vẫn còn đang trong công tác sửa sang. 

Như trường hợp Hải Phòng, Chủ tịch câu lạc bộ này là ông Trần Mạnh Hùng hiện là ủy viên Hội đồng Quản trị VPF song vẫn để sân nhà trong tình trạng xấu.

Nhieu san co o V-League 2021 co chat luong kem, mat san nhu ruong cay hinh anh 2
Mặt sân Thanh Hóa ở vòng 2 V-League 2021

Tổng giám đốc VPF, ông Nguyễn Minh Ngọc vừa cho biết rằng câu lạc bộ Hải Phòng, Nam Định và Thanh Hóa đều đã hứa sẽ sớm nâng cấp sân.

“Thanh Hóa vừa qua mới thực hiện nhiều thay đổi ở ban lãnh đạo nên còn xử lý rất nhiều vấn đề. Câu lạc bộ này đã cam kết sẽ sớm chỉnh trang, sửa lại sân thi đấu. Vòng tới, họ đá sân khách nên sẽ tranh thủ thời gian để cải tạo chất lượng. Nếu kịp tiến độ thì sân Thanh Hóa sẽ tốt hơn sau Tết Nguyên đán,” đại diện VPF chia sẻ. 

Trong khi đó, những câu lạc bộ còn lại cũng cam kết hoàn thiện, sửa sang lại sân nhà trong thời gian sớm nhất, sau Tết Nguyên đán để đảm bảo điều kiện thi đấu đạt chuẩn. 

Vấn đề mặt sân kém chất lượng không phải vấn đề mới tại V-League. Mùa giải trước, sân nhà của câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An bị lên án vì không được chăm sóc mặt cỏ kỹ dẫn tới nền sân thô cứng, mấp mô và “không có màu xanh”. Đây có thể là thực trạng “nghiệp dư” nhất mà giải đấu chuyên nghiệp nhất Việt Nam còn gặp phải.

Câu lạc bộ Bình Định về sân Quy Nhơn sau Tết Nguyên đán 

Tân binh V-League hiện đang phải sử dụng sân Nha Trang làm sân nhà. Bởi vì, đội bóng này mới lên hạng, đang sửa chữa, nâng cấp sân Quy Nhơn vốn không đảm bảo điều kiện thi đấu. Đội bóng này đang phải đá nhờ 2 trận sân nhà tại sân vận động 19.8 tại Nha Trang.

Từ sau Tết Nguyên đán 2021, Bình Định mới trở lại sân Quy Nhơn và đón lượng lớn người hâm mộ tỉnh nhà tới sân ủng hộ.

Nhieu san co o V-League 2021 co chat luong kem, mat san nhu ruong cay hinh anh 3
Bảng xếp hạng V-League sau vòng 2 V-League 2021

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nhiều sân cỏ ở V-League 2021 có chất lượng kém, mặt sân như ruộng cày