Tuyển Việt Nam: Thầy Park trở lại và thay đổi ở thượng tầng...

22/02/2020 09:22

HLV Park Hang Seo ngoài băn khoăn lực lượng, khả năng sẽ có những thay đổi ở thượng tầng ở tuyển Việt Nam trước khi tập trung đấu Malaysia tại vòng loại World Cup 2022.

HLV Park Hang Seo đã có được bộ khung trợ lý thực sự tốt nhưng rất có thể tới đây khó giữ được như trước

Ổn...

Cũng giống như khá nhiều đồng nghiệp đi trước, HLV Park Hang Seo thời gian đầu mới đến còn loay hoay với ê kíp trợ lý của mình thì sau này chiến lược gia người Hàn Quốc đã tìm được bộ khung tương đối ổn để sát cánh cùng mình trên băng ghế huấn luyện.

Cụ thể hơn, so với thời điểm gặt hái vinh quang tại AFF Cup 2018, lúc này tuyển Việt Nam không biến động quá nhiều nhân sự trợ giúp cho HLV Park Hang Seo khi chỉ có trợ lý Nguyễn Đức Cảnh nói lời chia tay vì bận việc riêng, còn lại vẫn giữ khá nguyên vẹn.

Với các trợ lý người Hàn Quốc cũng tương tự như thế khi chỉ có HLV thể lực Bae Ji Won chia tay sau AFF Cup 2018, còn lại ông Park vẫn giữ và nhận đặc quyền sử dụng những người đồng hương với số lượng lớn trên tuyển Việt Nam ở các giải đấu quan trọng.

Và nhìn chung, dàn trợ lý ở tuyển Việt Nam từ bản địa hay Hàn Quốc sang tương đối ổn, cũng như hợp, hiểu ý HLV Park Hang Seo để cùng giúp đội nhà gặt hái khá nhiều thành công trong 2 năm qua.

... nhưng tình thế phải thay đổi

Như đã nói, 2 năm qua, ông Park xây dựng cho mình được bộ khung thực sự vững chắc, hiểu ý, biết việc... sát cánh cùng mình trên băng ghế huấn luyện để giúp tuyển Việt Nam đi từ vinh quang này đến chiến công khác.

Nhưng rất nhiều khả năng ở đợt tập trung tới đây chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam khó bảo đảm sự ổn định như cũ khi vướng mắc những lý do riêng ở câu lạc bộ (CLB).

Điển hình như trường hợp của trợ lý Lư Đình Tuấn, Trần Minh Quang, cả hai đang tương đối bận bịu tại CLB TP Hồ Chí Minh trong bối cảnh đội nhà mùa giải này chinh chiến rất nhiều mặt trận từ trong nước đến quốc tế.

Thực sự không dễ cho một trong những trợ lý lâu nhất của ông Park là Tuấn “nhím” có thể toàn tâm toàn ý cho tuyển Việt Nam khi vẫn ăn lương CLB TP Hồ Chí Minh và mùa giải này đội hướng đến mục tiêu cao ở giải quốc nội, tương tự như thế là trợ lý HLV thủ môn Trần Minh Quang.

Cả hai có thể vẫn lên sát cánh cùng thầy Park, nhưng nếu để khẳng định không bị lấn cấn giữa vấn đề CLB – đội tuyển xem ra là khó. Và điều này có thể buộc chiến lược gia người Hàn Quốc phải tính cho mình những sự thay thế nếu trợ lý Lư Đình Tuấn, Trần Minh Quang vắng mặt.

Và phương án hợp lý nhất để thuyền trưởng tuyển Việt Nam có thể bổ sung nhân sự cho đội nhà xem ra sẽ là lựa chọn các trợ lý từ U23 lên khi bảo đảm được việc hiểu ý đồ trên sân tập hay thi đấu vì cũng trải qua cả năm trời làm việc chung cùng ông Park.

Nhưng đây chắc chắn cũng chỉ là phương án tạm thời, bởi thực tế nhóm các trợ lý ở U23 Việt Nam cũng khá bận bịu với nhiệm vụ đi tìm kiếm tài năng trẻ cho ông Park nhằm hướng đến mục tiêu bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games trên sân nhà vào năm 2021.

Dù sao cũng còn may khi ông Park tách bạch được 2 ban huấn luyện khác nhau ở mỗi đội tuyển để trong tình thế khó khăn vẫn có sự thay thế trước khi tính đến kế hoạch dài hơi hơn phía trước.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Tuyển Việt Nam: Thầy Park trở lại và thay đổi ở thượng tầng...