VFF muốn gia hạn hợp đồng thầy Park, tại sao không cần gấp gáp

01/03/2021 10:39

Có những lo ngại thầy Park có thể trở lại quê nhà. Tuy nhiên, với thỏa thuận còn cả 1 năm nữa, VFF không có gì phải vội vàng với chiến lược gia người Hàn Quốc.

1. Tháng 11.2019 huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đặt bút ký gia hạn 2 năm (đến tháng 1.2022), kèm theo mức lương được tăng lên gấp đôi sau những gì mà chiến lược gia người Hàn Quốc làm cho bóng đá Việt Nam.

Tất nhiên, khi chế độ đãi ngộ tăng thì chỉ tiêu dành cho thuyền trưởng tuyển Việt Nam cũng vì thế mà nặng hơn khi ông Park phải giúp đội nhà lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup, hay giữ tấm huy chương vàng SEA Games 31 trên sân nhà.

Nhưng, suốt năm đầu tiên của chặng đường thứ 2 cùng bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo vẫn chưa có cơ hội thể hiện tài năng hay đáp ứng sự kỳ vọng từ người hâm mộ vì dịch bệnh COVID-19 hoành hành buộc các giải đấu tạm dừng.

Tương lai của HLV Park Hang Seo bất ngờ được đặt ra

2. Trở lại “quê hương thứ 2” sau kỳ nghỉ phép, một thông tin bất ngờ được tung ra dành cho tương lai ông Park khi hàng loạt phương tiện truyền thông cho biết LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) đang quan tâm đến chiến lược gia 61 tuổi của tuyển Việt Nam.

Cụ thể hơn, KFA rất muốn mời ông Park Hang Seo ngồi vào chiếc ghế thuyền trưởng tuyển Hàn Quốc trong một kế hoạch dài hơi của liên đoàn bóng đá nước này, và chế độ đãi ngộ không thua kém người đang đương chức là HLV Paulo Bento.

Chính bởi thông tin kể trên, người hâm mộ bóng đá Việt Nam không khỏi lo HLV Park Hang Seo có thể quay trở lại quê nhà nên mong VFF sớm trói chân thuyền trường Hàn Quốc bằng bản hợp đồng mới.

khi có tin Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc ve vãn thuyền trưởng tuyển Việt Nam 

3. Về cơ bản, những lo lắng của người hâm mộ không phải thừa. Thế nhưng, điều đó chẳng có nghĩa đẩy VFF vào tình thế phải ngồi xuống bàn đàm phán sớm với chiến lược gia người Hàn Quốc.

Nói rõ hơn, VFF vẫn đang nắm đằng chuôi khi thời hạn hợp đồng của lần tái ký với HLV Park Hang Seo còn cả nửa thời hạn để thong thả tính toán, xem xét tình hình.

nhưng cứ bình tĩnh đợi tuyển Việt Nam hoàn thành các mục tiêu như thế nào đi đã mới tính chuyện trói chân thầy Park

Chẳng những dư giả về mặt thời gian, VFF cũng không có gì phải vội vàng, bởi tính đến lúc này chỉ tiêu giao cho chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn chưa được HLV Park Hang Seo hoàn thành, dù do lý do ngoại cảnh.

VFF hoàn toàn có thể lắc đầu với chính HLV Park Hang Seo nếu như ông không hoàn thành chỉ tiêu, hoặc chí ít có thể... ép giá chiến lược gia người Hàn Quốc khi suốt năm qua gần như chỉ làm việc trên... giấy, trong khi lương, chế độ vẫn nhận đủ.

Giữ chân HLV Park Hang Seo đương nhiên cần thiết, thậm chí tăng lương nếu làm tốt. Nhưng cứ phải chờ xem thuyền trưởng tuyển Việt Nam có hoàn thành chỉ tiêu được giao trong thời gian tới hay không đã.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VFF muốn gia hạn hợp đồng thầy Park, tại sao không cần gấp gáp