Người hâm mộ Hải Dương tin Việt Nam thắng UAE

14/11/2019 16:13

20 giờ tối nay 14.11, đội tuyển Việt Nam sẽ đón tiếp đội tuyển UAE trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022.


Anh Mai Văn Khá và những người hâm mộ ở thôn Kim Trang Đông, xã Lam Sơn (Thanh Miện) đã có mặt tại Hà Nội để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam

Người hâm mộ cả nước nói chung, Hải Dương nói riêng đang chờ đến giờ bóng lăn và tin tưởng vào một chiến thắng cho "những chiến binh Sao vàng".

Lên Hà Nội "tiếp lửa"

Đội tuyển Việt Nam đã có 2 trận thắng, 1 trận hòa, được 7 điểm và đang tạm thời xếp thứ 2 tại bảng G vòng loại World Cup 2022. Thành tích ấn tượng này của đoàn quân huấn luyện viên Park Hang Seo làm người hâm mộ nức lòng. Trận đấu với UAE tối 14.11 càng được chờ đợi vì nếu thắng thì Quang Hải và các đồng đội sẽ giành lợi thế quan trọng để cạnh tranh suất đi tiếp vào vòng loại thứ 3.

Người hâm mộ Hải Dương trong những ngày qua chờ đón trận đấu này. Để cổ vũ cho đội tuyển, rất nhiều người đã bỏ tiền mua vé "chợ đen" để lên "chảo lửa" Mỹ Đình cổ vũ.

Trưa 14.11, anh Mai Văn Khá và 6 người khác ở thôn Kim Trang Đông, xã Lam Sơn (Thanh Miện) đã có mặt tại Hà Nội. Tối nay, họ sẽ mặc áo cờ đỏ sao vàng, đeo băng rôn, mang theo loa thùng kéo tay, tù và, kèn... để vào sân cổ vũ. "Chúng tôi phải bỏ ra 3,5 triệu đồng để mua một cặp vé vào sân xem trận đấu này. Nhưng không sao cả, miễn là được chứng kiến và cổ vũ cho các tuyển thủ là vui lắm rồi. Việt Nam chiến thắng!", anh Khá hào hứng nói.

Thôn Đào Lâm, xã Đoàn Tùng (Thanh Miện) - quê hương của tiền vệ Phạm Đức Huy có khoảng 10 người sẽ lên Hà Nội để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Tại TP Hải Dương, nhiều bạn trẻ cũng đã có được tấm vé vào sân xem trận đấu tối nay. "Em mổ lợn đất lấy tiền tiết kiệm để mua một cặp vé 3 triệu đồng và mời một người bạn thân cùng đi. Chúng em hy vọng đội sẽ thắng, mang về niềm vui cho người hâm mộ cả nước", em Lê Văn Đạt ở phường Phạm Ngũ Lão chia sẻ.


 Nhiều người dự đoán đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước UAE

Một số gia đình các cầu thủ quê Hải Dương như Văn Toàn, Đức Huy cũng sẽ lên thủ đô để "tiếp lửa" cho đội tuyển Việt Nam. Ông Phạm Văn Đông, bố tiền vệ Đức Huy cho biết ông và một số người thân sẽ lên Hà Nội cổ vũ. Riêng vợ ông thì ở nhà tổ chức cho bà con xem. "Hôm qua, Huy gọi điện về nói cả đội đều đang rất hưng phấn trước cuộc đối đầu với UAE. Dù con trai tôi có được vào hay không được vào sân trận tối nay thì chúng tôi vẫn sẽ cổ vũ hết mình. Đội tuyển chiến thắng mới là điều tôi mong mỏi nhất", ông Đông nói.

Vị thế của đội tuyển Việt Nam đã thay đổi

Sáng 14.11, nhiều tài khoản Facebook của người hâm mộ trong tỉnh đăng trạng thái thể hiện niềm tin vào một chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam. Tài khoản "Hiểu Tháp Ly" đăng trạng thái "Chúc mừng đội tuyển Việt Nam" với dự đoán phần thắng 2-1 nghiêng về đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang Seo. Bình luận về trạng thái này, một tài khoản có tên "Đỗ Xoan" dự đoán Việt Nam thắng UAE 3-1.

Nhiều người hâm mộ còn dự đoán Văn Toàn và các đồng đội sẽ thắng đối thủ cách biệt 3 bàn thắng. Tài khoản "Dương Ngọc Hải" đăng trạng thái với nội dung "VIỆT NAM - UAE: 3-0".

Người hâm mộ tin vào một chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo bởi tối nay đội tuyển Việt Nam được chơi trên sân nhà với sự cổ vũ của hàng vạn khán giả. Lối chơi mạch lạc, chặt chẽ của đội tuyển trước những đối thủ mạnh như Thái Lan, Malaysia tạo cho người hâm mộ có cảm giác khá yên tâm.

"Trước đây cứ khi Việt Nam gặp những đối thủ lớn là tôi luôn có cảm giác nơm nớp lo sợ về một thất bại. Nhưng từ ngày ông Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển thì niềm tin chiến thắng lúc nào cũng thường trực. Tối nay, Việt Nam sẽ giành chiến thắng", anh Nguyễn Trung Kiên, một người hâm mộ ở TP Chí Linh nói.


Các quán cà phê trên đường Đỗ Ngọc Du là địa điểm cổ vũ bóng đá quen thuộc của người hâm mộ TP Hải Dương

Đội tuyển Việt Nam có nhiều lợi thế trong trận đấu tối nay khi được chơi trên sân nhà, đối thủ lại bị "sứt mẻ" về lực lượng và có tin mâu thuẫn nội bộ. Đội bóng Tây Á sẽ không có sự phục vụ của những trụ cột như Ali Mabkhout, Khalil Ibrahim và Ahmed Berman vì chấn thương, thẻ phạt. Trong số này đáng chú ý nhất là Ali Mabkhout - chân sút tốt nhất của bóng đá UAE. Tuy nhiên, các fan lại cho rằng đội tuyển Việt Nam không được phép chủ quan khi UAE được đánh giá rất cao và xếp là hạt giống số 1 tại bảng G.

"UAE đã thua Thái Lan ở lượt trận trước nhưng tôi nghĩ chúng ta không thể lấy đây là thước đo để đánh giá đối thủ. Họ đã thua trận trước nên trận này chắc chắn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và quyết tâm rất cao. Một lối đá phòng ngự chặt, phản công nhanh dành cho đoàn quân của huấn luyện viên người Hàn Quốc trong trận đấu tối nay là thích hợp", anh Phạm Văn Tài ở thị trấn Tứ Kỳ nói.

Nhiều nhà hàng lắp máy chiếu

Tối 14.11, nhiều các nhà hàng ăn uống, quán cà phê... ở TP Hải Dương đã lắp máy chiếu, ti vi cỡ lớn để phục vụ người hâm mộ xem và cổ vũ tập trung.

Các quán cà phê như Phố Hội, Zone cafe, An, Mộc trên đường đỗ Ngọc Du; các nhà hàng ăn uống trên một số tuyến phố như Tuệ Tĩnh kéo dài, Ngô Quyền, Hoàng Hoa Thám... đều lắp máy chiếu để phục vụ người hâm mộ xem trực tiếp. Giá các dịch vụ ăn uống, giải khát được các nhà hàng giữ nguyên như  ngày thường.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Người hâm mộ Hải Dương tin Việt Nam thắng UAE