Bí kíp bỏ túi cho bà nội trợ thảnh thơi ngày Tết

23/01/2018 11:01

Sử dụng các thiết bị hỗ trợ việc nhà, lên kế hoạch mua sắm, dọn dẹp hợp lý giúp chị em thêm thảnh thơi trong những ngày Tết.

Tết là dịp gia đình sum vầy nhưng cũng là lúc người phụ nữ phải đảm đương thêm nhiều việc nhà như nấu nướng, vệ sinh nhà cửa, mua sắm thực phẩm. Làm sao để hoàn tất các công việc ngày Tết mà vẫn có thời gian dành cho mình và người thân là vấn đề luôn được các chị em quan tâm. Dưới đây là một số gợi ý cho các bà các mẹ.

Sử dụng thiết bị bảo quản thực phẩm đúng cách

Mỗi dịp Tết, chị em lại dự trữ nhiều thực phẩm để làm cơm cho gia đình. Bởi vậy, mối quan tâm hàng đầu của các bà nội trợ là làm sao để bảo quản thực phẩm tươi ngon, an toàn mà không bị mùi khó chịu khi để chung với thức ăn khác trong tủ lạnh.

Tủ lạnh 2 cửa 2 dàn lạnh độc lập hạn chế tình trạng lẫn mùi.

Tủ lạnh 2 cửa 2 dàn lạnh độc lập hạn chế tình trạng lẫn mùi.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều dòng tủ lạnh mới với những cải tiến trong việc bảo quản độ tươi ngon của thực phẩm. Người tiêu dùng có thể tham khảo những dòng tủ lạnh ngăn đá dưới mới nhất của Beko - nhà sản xuất hàng gia dụng đến từ châu Âu.

Dòng tủ lạnh có loại 2 cửa với 2 dàn lạnh hoặc 3 cửa với 3 dàn lạnh riêng biệt, giảm thiểu tối đa sự lẫn mùi giữa các ngăn. Sản phẩm được áp dụng các công nghệ hiện đại như công nghệ ánh sáng xanh tích hợp cùng ngăn rau củ thông minh, giúp duy trì hàm lượng dinh dưỡng cũng như độ ẩm trong thực phẩm, bảo quản thực phẩm tươi ngon lâu hơn.

Đặc biệt, dòng tủ lạnh 3 cửa còn được trang bị thêm một ngăn chuyển đổi linh hoạt nằm ở giữa. Theo đó, người dùng có thể điều chỉnh nhiệt độ cho ngăn này trở thành ngăn mát hoặc ngăn đông, tùy theo nhu cầu lưu trữ thực phẩm.

Tủ lạnh 3 cửa phù hợp cho nhu cầu dự trữ lớn.

Tủ lạnh 3 cửa phù hợp cho nhu cầu dự trữ lớn.

Lên kế hoạch dọn dẹp nhà cửa

Tết đến, nhu cầu làm sạch chăn mền, thảm hay màn cửa và quần áo khiến cho khối lượng đồ giặt của các gia đình tăng cao. Nếu biết cách phân bố thời gian giặt giũ cũng như phân loại đồ giặt, bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian cho công việc này.

Ví dụ, bạn ưu tiên giặt chăn hoặc màn cửa vì chúng khá dày, cần nhiều thời gian để phơi khô, sau đó mới tới những món đồ mỏng hơn như quần áo. Đồ giặt cũng cần được chia theo loại và màu vải.

Máy giặt được tích hợp nhiều tính năng thông minh.

Máy giặt được tích hợp nhiều tính năng thông minh.

Chị em có thể lựa chọn máy giặt có chương trình đa dạng, phù hợp với nhiều loại đồ cùng chế độ giặt nhanh để tiết kiệm thời gian. Dòng máy Beko WTV 8634 XS0 là một gợi ý.

Sản phẩm được trang bị tới 16 chương trình giặt khác nhau cho từng loại vải. Chế độ giặt nhanh nhất dành cho đồ ít dơ, chỉ mất 14 phút mà vẫn sạch vết bẩn. Ngoài ra, liệu pháp giặt bằng hơi nước Steam Therapy làm giảm 58% nếp nhăn trên quần áo, giúp bạn không phải ủi đồ thường xuyên.

Lên kế hoạch cho mọi công việc ngày cận Tết giúp bạn cùng gia đình đón năm mới an lành, hạnh phúc và có nhiều thời gian dành cho người thân. 

HUYỀN ANH (VnExpress)

(0) Bình luận
Bí kíp bỏ túi cho bà nội trợ thảnh thơi ngày Tết