Lựa chọn quà Tết tặng cha mẹ

18/01/2018 14:31

Quà tặng trang trí, vật phẩm phong thủy hay thiết bị gia dụng... là những món quà ý nghĩa, thể hiện tấm lòng của con cái với bậc sinh thành.

Tết là dịp để những người con xa nhà được trở về đoàn tụ bên gia đình, bù đắp sự quan tâm, chăm sóc tới cha mẹ. Bên cạnh những món quà tinh thần khi Tết đến xuân về, bạn có thể lựa chọn món quà thiết thực, hữu ích trong cuộc sống hàng ngày.

Ngoài lời hỏi thăm, chuyện trò, chia sẻ, lời chúc chân thành thì tặng quà cho ông bà, cha mẹ đã trở thành một nét đẹp truyền thống của người Việt.

Để gửi gắm tình cảm, sự yêu thương, kính trọng đến đấng sinh thành, nhiều người thường chọn những món quà Tết có giá trị tinh thần như cây cảnh, hoa, đĩa nhạc, sách, tranh ảnh, đồ thủ công... Những món quà này tuy nhỏ nhưng nếu hợp sở thích sẽ dễ làm người nhận cảm động. 

Mặc dù lấy lý do để con cái đỡ hoang phí quà cáp, song, nhiều bậc sinh thành thú nhận rằng, một món quà dù nhỏ hay lớn cũng khiến cha mẹ ấm lòng trong những ngày Tết.

Liệu quà Tết có đủ mang xuân về cho cha mẹ

Các loại hoa, cây cảnh lạ, độc đáo là món quà tinh thần nhiều người lựa chọn dành tặng cha mẹ.

Anh Phong (quận 9, TP HCM) lại quan niệm, để báo đáp công ơn sinh thành, thì những món quà vật chật sẽ mang lại niềm vui cho cha mẹ cũng như thể hiện sự đền đáp, hiếu thảo của con cái. Theo đó, tiền, vàng, trang sức, vật phẩm phong thủy hay các món ăn lạ, sơn hào hải vị… là những món quà có giá trị vật chất, được nhiều người ưa chuộng.

Việc lựa chọn và cách tặng những món quà này cần sự khéo léo, tinh tế nếu không sẽ tạo hiệu ứng ngược khiến nhiều bậc cha mẹ suy nghĩ con cái lấy tiền bạc để thay sự hiếu kính, lòng chân thành.

Liệu quà Tết có đủ mang xuân về cho cha mẹ - 1

Nhiều người lựa chọn vật phẩm phong thủy, quà tặng mạ vàng biếu cha mẹ.

Bản chất của việc tặng quà Tết là mang niềm vui, thể hiện sự quan tâm đối với người nhận. Bởi vậy, một món quà dung hòa được cả hai yếu tố vật chất và tinh thần sẽ được ưu tiên.

Đối với người cao tuổi, sức khỏe luôn là vốn quý cần phải giữ gìn. Bởi vậy, các món quà liên quan đến sức khỏe như thuốc bổ hoặc các loại máy mát xa, máy đo huyết áp, máy điện giải tạo nước kiềm… được nhiều người lựa chọn. Bên cạnh đó, những món quà giúp ích cho cuộc sống như máy giặt, tủ lạnh, điều hòa, đồ dùng nhà bếp... cũng là một gợi ý. Nhờ áp dụng công nghệ hiện đại, những sản phẩm này có thể giúp cha mẹ tiết kiệm thời gian làm việc nhà, nhất là vào dịp Tết.

Ngày lễ Tết, cha mẹ nào cũng muốn chuẩn bị nhiều thức ăn để đón con cháu về quây quần. Lúc này, những chiếc tủ lạnh với nhiều tính năng hiện đại đóng vai trò quan trọng, giúp các bà, các mẹ lưu giữ thực phẩm, sẵn sàng chế biến món ngon thiết đãi người thân. Tủ lạnh có tích hợp công nghệ Prime Fresh (ngăn đông mềm) của Panasonic giúp người dùng không cần rã đông mà vẫn dề dàng chia, cắt thực phẩm và nấu ngay nhờ được lưu trữ ổn định ở âm 3 độ . Đây là nhiệt độ trung bình giữa ngăn lạnh thông thường và ngăn đá, giúp thực phẩm chỉ đông lạnh ở phần bề mặt nên vẫn giữ nguyên được độ tươi ngon, dinh dưỡng và hương vị.

Tủ lạnh Panasonic có ngăn đông mềm Prime Fresh với nhiều lựa chọn phong phú

Tủ lạnh Panasonic có ngăn đông mềm Prime Fresh với nhiều lựa chọn phong phú

Dù ứng dụng công nghệ hiện đại nhưng tủ lạnh tích hợp ngăn đông mềm của Panasonic có nhiều lựa chọn với các mức giá khác nhau, từ tầm trung đến cao cấp. 

Với món quà này, bạn sẽ không bị áp lực về tài chính trong những ngày Tết mà cha mẹ cũng không phải băn khoăn lo lắng con cái tốn kém. Tuy nhiên, dù lựa chọn quà tặng như thế nào thì điều quan trọng nhất vẫn là tấm lòng của con cái với bậc sinh thành.

HUYỀN ANH (VnExpress)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lựa chọn quà Tết tặng cha mẹ