Mẹo mua sắm thực phẩm giúp tiết kiệm tiền

11/03/2021 19:25

Bạn đang tìm cách tiết kiệm tiền ở cửa hàng tạp hóa hay siêu thị? Hãy xem những thủ thuật thông minh này sẽ giúp bạn có được giá tốt nhất và thực phẩm tươi ngon nhất có thể!


Có rất nhiều cách để tiết kiệm tiền tại cửa hàng tạp hóa, nhưng không phải cách nào cũng rõ ràng! Ngoài các khoản tiết kiệm ngắn hạn như tận dụng các đợt giảm giá và phiếu giảm giá, có hàng tá lựa chọn nhỏ có khả năng giúp bạn tiết kiệm tiền theo thời gian.

Những thủ thuật thông minh có thể giúp bạn tiết kiệm tiền tại cửa hàng tạp hóa. Từ việc chọn những sản phẩm tươi ngon nhất để tránh bội chi, những thủ thuật đơn giản này trong cửa hàng tạp hóa có thể giúp bạn tiết kiệm ngân sách dễ dàng hơn!

Hãy chỉ mua những gì bạn cần - thậm chí cả những đợt giảm giá

Đừng để một đợt giảm giá đánh lừa bạn mua nhiều hơn những gì bạn thực sự cần! Rõ ràng, mọi người có xu hướng mua nhiều hơn 30-100% so với bình thường.

Hãy kiên trì mua số lượng mà bạn biết mình sẽ sử dụng, trừ khi đó là thứ bạn có thể đông lạnh hoặc lưu trữ trong thời gian dài hơn.

Hãy hỏi nhân viên siêu thị hoặc chủ cửa hàng tạp hóa liệu họ có thể giảm giá cho sản phẩm bị lỗi

"Nếu bạn không hỏi, câu trả lời luôn là không." Lời khuyên này hữu ích trong mọi tình huống, kể cả khi bạn đang xem xét các lối đi của cửa hàng tạp hóa.

Nếu bạn thấy một chiếc lon bị móp hoặc một sản phẩm sắp hết hạn, hãy hỏi nhân viên cửa hàng xem bạn có thể mua nó với giá giảm giá hay không. “Có” sẽ giúp bạn tiết kiệm một số tiền và “không” chắc chắn sẽ không làm hại bạn!

Lắc rau khi mua để đảm bảo bạn không mua một mớ rau toàn... nước

Khi chọn sản phẩm được bán theo trọng lượng, hãy lắc kỹ trước khi cho vào túi. Lượng nước dư thừa có thể làm cho sản phẩm của bạn nặng hơn, và do đó, đắt hơn một chút. Điều này đặc biệt đúng với các loại rau củ quả.

Làm thân với những người bán thịt

Những người làm việc hữu ích trong quầy thịt có thể cung cấp nhiều thông tin và các dịch vụ hữu ích! Từ việc cắt thịt theo yêu cầu đến chia nhỏ cả con gà, bạn có thể tiết kiệm cho mình rất nhiều thời gian và tiền bạc bằng cách kết thân với những nhân viên này.

Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng sản phẩm của bạn không rơi ra khỏi hộp đựng sản phẩm và không rớt nước trên sàn để tránh làm người khác bị trơn trượt.

Chọn rau xanh đóng túi tươi bằng cách kiểm tra lượng không khí bên trong túi

Khi mua rau xanh đóng túi, hãy tìm những túi không có nhiều không khí trong đó. Rau xanh giải phóng khí theo thời gian có thể làm túi phồng ra, vì vậy túi ít phồng thường sẽ tươi hơn túi có nhiều không khí hơn.

KT (tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹo mua sắm thực phẩm giúp tiết kiệm tiền