Bị phạt tới 15 triệu đồng nếu không đăng ký nuôi thủy sản lồng bè

02/07/2019 14:21

Từ ngày 5.7, Nghị định 42/2019/NĐ-CP của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản có hiệu lực thi hành.

Theo đó, cá nhân sẽ bị phạt từ 10 - 15 triệu đồng nếu không đăng ký nuôi thủy sản lồng bè hoặc không đăng ký đối tượng thủy sản nuôi chủ lực. Đối với hành vi không đáp ứng điều kiện về cơ sở vật chất hoặc trang thiết bị kỹ thuật về điều kiện nuôi thủy sản theo quy định sẽ bị phạt từ 10 - 20 triệu đồng. Đặc biệt, mức phạt cao nhất lên đến 1 tỷ đồng đối với chủ tàu cá có một trong các hành vi sau:

Thứ nhất, sử dụng tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 24 m trở lên không có giấy phép khai thác thủy sản hoặc giấy phép khai thác thủy sản đã hết hạn khai thác thủy sản trong vùng biển Việt Nam hoặc không trang bị thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá có chiều dài lớn nhất 24 m trở lên theo quy định.

Thứ hai, khai thác thủy sản tại vùng biển của quốc gia, vùng lãnh thổ khác hoặc vùng biển thuộc quyền quản lý của tổ chức nghề cá khu vực mà không có giấy phép, hoặc giấy phép hết hạn, hoặc không có giấy chấp thuận hoặc giấy chấp thuận hết hạn…       

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị phạt tới 15 triệu đồng nếu không đăng ký nuôi thủy sản lồng bè