Tiêu chuẩn, nhiệm vụ của cộng tác viên dân số

28/01/2021 10:53

Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 02/2021/TT-BYT quy định tiêu chuẩn, nhiệm vụ của cộng tác viên (CTV) dân số.

Thông tư nêu rõ, CTV dân số có trách nhiệm cùng nhân viên y tế thôn và CTV các chương trình khác trên địa bàn tuyên truyền, vận động về công tác dân số, vệ sinh phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trong địa bàn quản lý. Trực tiếp tuyên truyền, vận động, tư vấn về dân số cho người dân trong địa bàn đảm nhiệm; cung cấp bao cao su, viên uống tránh thai đến từng gia đình theo quy định; thực hiện tiếp thị, tiếp thị xã hội, xã hội hóa sản phẩm chăm sóc sức khỏe sinh sản, KHHGĐ và dịch vụ về dân số theo quy định. Kiểm tra, theo dõi việc duy trì thực hiện các nội dung về dân số của các gia đình tại địa bàn quản lý...

CTV dân số được bố trí phụ trách công việc theo địa bàn thôn tùy thuộc vào đặc điểm, tình hình thực tế của địa phương nhưng bảo đảm mỗi thôn có tối thiểu 1 CTV dân số. Mức chi bồi dưỡng hằng tháng cho CTV dân số do HĐND tỉnh quyết định và ngân sách địa phương bảo đảm theo quy định.

Mỗi CTV dân số được trang bị các dụng cụ làm việc, bao gồm: Túi truyền thông, loa cầm tay, đèn pin, áo mưa và dụng cụ khác phù hợp với điều kiện, khả năng tài chính của địa phương. CTV dân số tiêu biểu, có đóng góp tích cực, nhiệt tình trong công tác dân số được động viên, khen thưởng và vinh danh; được tham dự các cuộc thi, hội nghị, hội thảo trong khu vực, liên khu vực để trao đổi kinh nghiệm công tác.

Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 10.3.2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiêu chuẩn, nhiệm vụ của cộng tác viên dân số