Bác sĩ, điều dưỡng Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang hiến máu cứu bệnh nhân

18/02/2021 18:30

Các bác sĩ, điều dưỡng của Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang đã hiến 3 đơn vị máu kịp thời giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch.


Điều dưỡng Hà Thị Thoa, Khoa Liên chuyên khoa (Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang) hiến máu cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân Oanh

Chiều 18.2, ông Đặng Văn Nguyên, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang cho biết bệnh nhân Đào Thị Oanh, 31 tuổi, ở thôn Tế Cầu, xã Hồng Đức (Ninh Giang) đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe đã ổn định.

Khoảng 19 giờ ngày 17.2, bệnh nhân Oanh được người nhà đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng mất máu cấp, chảy máu ổ bụng. Kíp mổ cấp cứu của Trung tâm Y tế huyện được triển khai nhanh chóng và thực hiện y lệnh truyền máu cấp cho bệnh nhân. Tuy nhiên, 4 người nhà đi cùng nhưng không ai có nhóm máu phù hợp với nhóm máu O của bệnh nhân. Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện đã kêu gọi các y, bác sĩ hiến máu cứu người bệnh.

Ngay trong đêm 17.2, bác sĩ Nguyễn Thanh Liêm (Khoa Khám bệnh), điều dưỡng Hà Thị Thoa (Khoa Liên chuyên khoa) và điều dưỡng Nguyễn Trường Minh (Khoa Y học cổ truyền) có cùng nhóm máu với bệnh nhân đã hiến 3 đơn vị máu, kịp thời cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại, các hoạt động hiến máu ít được tổ chức nên số máu dự trữ ít, lượng máu từ Viện Huyết học Truyền máu Trung ương cũng không đủ cung cấp cho các bệnh viện tuyến tỉnh. Vì vậy, hành động hiến máu cứu bệnh nhân đang trong cơn nguy kịch của các bác sĩ, điều dưỡng Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang rất đáng hoan nghênh.

THANH HOA

(0) Bình luận
Bác sĩ, điều dưỡng Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang hiến máu cứu bệnh nhân