Cậu bé dành tiền mừng tuổi mua khẩu trang tặng miễn phí cho mọi người

05/02/2020 08:42

Thấy gia đình phát 10.000 khẩu trang miễn phí nhưng không đủ, cậu bé quyết định đưa toàn bộ 10 triệu tiền lì xì cho mẹ để mua thêm tặng cho mọi người.


Cậu bé 11 tuổi phát khẩu trang miễn phí cùng gia đình

Thời gian gần đây, tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra với diễn biến ngày càng phức tạp khiến nhiều người lo ngại.

Rất nhiều mạnh thường quân vì muốn mọi người đều có khẩu trang sử dụng đã không ngại xuống đường, phát tận tay khẩu trang cho người dân với mong muốn cả cộng đồng chung ta phòng chống dịch.

Tại TP Hồ Chí Minh, có một cậu bé vô cùng đáng yêu đã tự nguyện bỏ toàn bộ số tiền lì xì của mình ra mua khẩu trang để phát miễn phí cho tất cả mọi người. Cậu bé ấy là A.Đ.N, năm nay 11 tuổi và đang theo học tại một trường quốc tế. 

Trước đó, gia đình của A.Đ.N đã trao tặng 10.000 khẩu trang miễn phí cho người dân từ ngày 1/2/2020. Thấy gia đình mình làm như vậy, cậu bé 11 tuổi cũng muốn góp một phần sức lực. Nhận thấy 10.000 chiếc khẩu trang không đủ để phát cho tất cả mọi người, A.Đ.N quyết định đưa toàn bộ 10 triệu đồng lì xì trong dịp Tết cho mẹ để mua thêm khẩu trang.

Chia sẻ về hành động đẹp của con trai, mẹ cậu bé 11 tuổi không giấu nổi sự vui mừng: “Tôi dự kiến sẽ trao tặng 10.000 khẩu trang y tế đúng quy chuẩn trong ngày 1/2/2020. Thế nhưng khi nhìn người dân, du khách vui vẻ nhận khẩu trang, con trai đã nói với mẹ "10.000 ngàn cái khẩu trang không đủ cho mọi người đâu mẹ, mới một buổi chiều mà khẩu trang mẹ phát đã vơi hơn một nửa rồi".

Được biết, gia đình cậu bé đã chi tổng cộng hơn 100 triệu đồng để mua khẩu trang phát miễn phí cho tất cả mọi người. Chiều 3/2, gia đình đã đến khu vực đường Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, quận 1 để trao tận tay người đi đường những chiếc khẩu trang tiếp theo.

Theo yan.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cậu bé dành tiền mừng tuổi mua khẩu trang tặng miễn phí cho mọi người