Nam Sách: Quỹ “Vì người nghèo” góp phần bảo đảm an sinh xã hội

14/11/2019 18:05

Chỉ từ năm 2018 đến nay, toàn huyện đã có 45 doanh nghiệp cùng các nhà hảo tâm và nhân dân tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” với tổng số trên 1,5 tỷ đồng.


Lãnh đạo huyện Nam Sách trao tiền hỗ trợ xây nhà cho hộ nghèo trong huyện

Với mục tiêu "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau", những năm qua Ủy ban MTTQ huyện Nam Sách đã phát huy tốt vai trò cầu nối giữa những tấm lòng nhân ái với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong huyện.

Mùa đông năm nay, bà Vũ Thị Lý ở thôn Đồn Bối, xã Nam Hồng (Nam Sách) sẽ không còn phải lo rét và những trận mưa nước dột khắp nhà. Ngôi nhà xập xệ, dột nát trước đây, nay đã được xây lại khang trang.

Huyện đã trích Quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ gia đình bà 50 triệu đồng. Cùng với sự giúp đỡ của anh em, họ hàng và các ban ngành, đoàn thể của xã, ngôi nhà đã hoàn thiện giúp bà Lý yên tâm trong những năm tháng tuổi già.

Bà Lý năm nay ngoài 60 tuổi, sống đơn thân, sức khỏe yếu, là hộ nghèo nhiều năm. Đây thực sự là món quà ý nghĩa dành cho người phụ nữ thiệt thòi này.

Những năm qua, MTTQ xã Hợp Tiến cũng tích cực tuyên truyền vận động nhân dân, các nhà hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ các hộ nghèo trong xã. Ngoài vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, để có thêm kinh phí hỗ trợ các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, MTTQ xã phối hợp vận động các doanh nghiệp tham gia hỗ trợ xây dựng nhà “đại đoàn kết” cho hộ nghèo. 

Từ năm 2014 đến nay, MTTQ xã đã vận động hỗ trợ xây 18 ngôi nhà “đại đoàn kết”, gồm 8 ngôi nhà được MTTQ các cấp trích Quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ; 9 ngôi nhà do Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ cơ khí hàng hải PTSC hỗ trợ; 1 ngôi do Lữ đoàn 602 Quân chủng Hải quân giúp đỡ kinh phí.

Bám sát sự chỉ đạo của Ủy ban MTTQ tỉnh và Huyện ủy Nam Sách, hằng năm MTTQ từ huyện đến các cơ sở đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa giúp đỡ người nghèo. Nổi bật là cuộc vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” đã tạo nguồn lực kịp thời giúp đỡ cho nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Chỉ từ năm 2018 đến nay, toàn huyện đã có 45 doanh nghiệp cùng các nhà hảo tâm và nhân dân tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” với tổng số trên 1,5 tỷ đồng.

Từ nguồn quỹ này, MTTQ huyện đã chủ động phối hợp xây và sửa chữa 43 ngôi nhà cho hộ nghèo. Trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019, huyện đã tặng 15.372 suất quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng; tặng quà 222 em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn...

Hưởng ứng Cuộc vận động Chung tay giúp đỡ người nghèo, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã tích cực tham gia các hoạt động vì người nghèo và an sinh xã hội. Như Tập đoàn An Phát Holdings đầu năm 2019 đã ủng hộ xây dựng 5 ngôi nhà “đại đoàn kết” với tổng số tiền 250 triệu đồng, ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" của huyện 50 triệu đồng dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

Hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm nay, Công ty TNHH Hoàng Thanh - Công ty TNHH Tập đoàn Hưng Thịnh đã ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" của huyện 10 triệu đồng. Ngoài ra còn nhiều doanh nghiệp khác đã tích cực ủng hộ quỹ như Công ty TNHH Thương mại Thạch Dương, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 899…

Nhân Tháng cao điểm "Vì người nghèo" từ ngày 17.10 - 18.11 năm nay, Ủy ban MTTQ huyện Nam Sách đã tích cực vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các nhà hảo tâm cùng các tầng lớp nhân dân trong huyện tham gia ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo". Nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã ủng hộ với tổng số tiền hàng chục triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Đình Dũng, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện cho biết: “Chúng tôi thường xuyên tham mưu với Huyện ủy, UBND huyện vận động các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và nhân dân tích cực tham gia ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo". Nguồn quỹ này đã góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người nghèo, để họ phấn đấu vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống".

 KIM ÁNH

(0) Bình luận
Nam Sách: Quỹ “Vì người nghèo” góp phần bảo đảm an sinh xã hội