Người thợ điện tốt bụng

27/10/2017 11:10

<b>Anh Hoàng Văn Hiếu (27 tuổi), công nhân Phân xưởng vận hành 1 (Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại) nhặt được một chiếc ví bên trong có 19,5 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng tại cây rút tiền ATM ở cổng Nhà máy Nhiệt điện Phả Lại 2.</b><br>

Vào cuối giờ chiều 11.10, anh Hoàng Văn Hiếu (27 tuổi), công nhân Phân xưởng vận hành 1 (Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại) nhặt được một chiếc ví bên trong có 19,5 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng tại cây rút tiền ATM ở cổng Nhà máy Nhiệt điện Phả Lại 2. Ngay sau đó, anh Hiếu đã mang chiếc ví đến trình báo với Ban bảo vệ công ty. Chiều 12.10, Ban bảo vệ công ty đã trả lại chiếc ví trên cho người mất là chị Nguyễn Thị Ngoan (ở xã Đức Long, huyện Quế Võ, Bắc Ninh).

Được biết, anh Hiếu là thợ điện bậc 1/5. Trong quá trình lao động, anh Hiếu luôn nỗ lực, tận tụy, được lãnh đạo phân xưởng đánh giá là đảng viên phấn đấu tốt, thợ điện giỏi, sáng tạo. Khi nhận lại số tiền cùng các loại giấy tờ có giá trị bị mất, chị Ngoan xúc động nói: “Tôi rất vui mừng và cảm ơn anh Hiếu, một thợ điện trong sáng và tốt bụng. Tôi có tìm gặp riêng anh để hậu tạ, anh chỉ cười và kiên quyết không nhận”. Một số đồng nghiệp hỏi suy nghĩ của anh khi bỗng nhiên nhặt được ví tiền bằng 3 tháng lương của mình, anh Hiếu chia sẻ: “Tiền không phải của mình thì nhất quyết không được cho đây là vận may mà vơ lấy. Tôi cứ đặt hoàn cảnh mình vào đó, nếu mình mất 19 triệu đồng thì sẽ buồn phiền, lo lắng đến chừng nào. Vì vậy, tôi tự nhủ phải luôn sống trung thực”.

Anh Nguyễn Văn Doanh, Phó quản đốc Phân xưởng vận hành 1 Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại cho biết: “Việc làm của anh Hiếu gieo vào lòng mọi người niềm tin, sự hy vọng về lòng tốt trong cuộc sống hôm nay”.

NGUYỄN HUY THỰC

(0) Bình luận
Người thợ điện tốt bụng