Nối vòng tay nhân ái tới người bệnh

28/10/2019 10:04

Không chỉ ủng hộ vào hòm từ thiện, nhiều cán bộ, nhân viên của trung tâm còn trích thu nhập cá nhân để giúp đỡ những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hòm từ thiện của Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang đón nhận tấm lòng hảo tâm của mọi người

Với mục đích giúp đỡ người mắc bệnh nặng, hoàn cảnh khó khăn, thể hiện tấm lòng nhân ái và truyền thống “lá lành đùm lá rách”, từ năm 2015, Bệnh viện Đa khoa huyện Ninh Giang (nay là Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang) đã xây dựng mô hình "Hòm từ thiện”.

Trong lúc chờ đợi đến lượt khám bệnh, ông Phạm Thanh Thủy ở xã Hà Thanh (Tứ Kỳ) tranh thủ ghé qua hòm từ thiện bỏ vào đó chút tiền lẻ. Ông Thủy mong rằng việc làm này góp phần chia sẻ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh kém may mắn hơn mình.

Hòm từ thiện đặt bên trái sảnh bệnh viện, ở vị trí dễ quan sát. Qua lớp kính trong suốt, mọi người có thể nhìn thấy những tờ tiền với các mệnh giá từ 1.000 - 200.000 đồng. Đây là những tấm lòng hảo tâm, nhân ái của mọi người khi đến bệnh viện khám, chữa bệnh. Hòm từ thiện do Ban Chấp hành (BCH) Công đoàn Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang quản lý.

Ông Đỗ Thế Quang, Trưởng Khoa Dược, Ủy viên BCH Công đoàn trung tâm cho biết cứ đến cuối năm, BCH Công đoàn lại kiểm đếm số tiền trong hòm từ thiện. Theo đề xuất của các khoa, những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn sẽ được tổ chức thăm, tặng quà. Mỗi phần quà trị giá từ 200.000-300.000 đồng. Qua 4 năm thực hiện, từ số tiền thu được, bệnh viện đã tổ chức giúp đỡ, hỗ trợ 79 lượt bệnh nhân với tổng số tiền 17,4 triệu đồng.

Những món quà trao tận tay người bệnh thể hiện sự chia sẻ, quan tâm, giúp bệnh nhân nghèo vượt qua khó khăn

Không chỉ tự nguyện ủng hộ vào hòm từ thiện, nhiều cán bộ, nhân viên của trung tâm còn trích thu nhập của cá nhân để giúp đỡ những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh nhân không có người thân. 

Bộ phận chạy thận nhân tạo thuộc Khoa Hồi sức cấp cứu của trung tâm là nơi có nhiều bệnh nhân khó khăn nhất. Họ vừa phải đối diện với bệnh tật vừa gặp khó khăn về kinh tế. Điều dưỡng Nguyễn Thị Hồng Hạnh cho biết một số y, bác sĩ đã chủ động liên hệ với những người có lòng hảo tâm, đề nghị họ giúp đỡ.

Bà Nguyễn Thị Lừng ở xã Đông Xuyên (Ninh Giang) có 4 năm chạy thận nhân tạo ở Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang. Chồng đã mất, 3 cô con gái đều đã đi lấy chồng, bà Lừng sống một mình, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. “Nhiều lúc tôi thấy rất tủi thân, có khi còn có ý định từ bỏ chữa trị nhưng được các y, bác sĩ và người nhà động viên về vật chất và tinh thần tôi lại có động lực và cố gắng kiên trì điều trị”, bà Lừng nói.

Dù rằng những món quà không mang nhiều giá trị vật chất, nhưng được trao tận tay người bệnh, thể hiện sự chia sẻ, quan tâm của cộng đồng, tiếp thêm nguồn động lực để bệnh nhân nghèo vượt qua khó khăn trong cuộc sống, tiếp tục chiến đấu với bệnh tật.

NINH THÀNH

(0) Bình luận
Nối vòng tay nhân ái tới người bệnh